Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ronaldo ghi bàn phút cuối, Real vào bán kết "siêu kịch tính"

07:42, 12/04/2018

Ronaldo ghi bàn ở phút cuối, Real loại Juventus giành vé vào bán kết Champions League 2017/2018 một cách siêu kịch tính.

 

Thắng 3-0 trong trận lượt đi trên sân Juventus Arena, Real nắm lợi thế rất lớn trong việc giành vé vào bán kết Champions League 2017/2018. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại thi đấu không tốt ngay tại thánh địa Bernabeu.

Khi mà khán giả trên sân chưa ngồi ấm chỗ, Real đã bị Mario Mandzukic chọc thủng lưới bằng cú đánh đầu không thể cản phá ở phút thứ 2. Bàn thua có lỗi lớn của cặp trung vệ Varane và Jesus Vallejo (đá thay Ramos vì treo giò) khi bỏ sót tiền đạo người Croatia ở phía trong.

Real bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu (Ảnh: Getty).
Real bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Nhận bàn thua sớm, Real thi đấu như gà mắc tóc, sau khoảng 15 phút, các học trò của HLV Zidane mới dần kiểm soát được thế trận và tổ chức những đợt tấn công. Nhưng, khi mà hàng công chưa lên tiếng, hàng thủ của Los Blancos lại mắc sai lầm.

Phút 37, Stephan Lichtsteiner có pha tạt bóng vào vòng cấm của Real, Carvajal không thể theo kèm Mario Mandzukic. Kết quả, tiền đạo này đánh đầu hiểm hóc khiến Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Zidane có liền 2 sự thay đổi người, khi tung Vazquez và Asensio vào sân thế chỗ Bale và Casemiro. Có lẽ, chiến lược gia người Pháp muốn Real kiểm soát bóng và tấn công biên nhiều hơn, giống như cách họ đá với PSG ở vòng 1/8.

Nhưng, những tính toán của Zizou đã không đi đúng hướng. Phút 61, pha bắt bóng nghiệp dư của Keylor Navas đã tạo điều kiện cho Blaise Matuidi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho “bà đầm già” thành Turin.

Blaise Matuidi  tận dụng tốt sai lầm của Navas để nâng tỉ số lên 3-0 (Ảnh: Reuters).
Blaise Matuidi tận dụng tốt sai lầm của Navas để nâng tỉ số lên 3-0 (Ảnh: Reuters).

Sau khi nhận bàn thua thứ 3, HLV Zidane dùng nốt quyền thay người còn lại, ông rút Modric ra, đưa Kovacic vào sân để tăng cường sức chiến đấu. Đây được xem là tính toán hợp lý của Zizou, khi “Kền kền trắng” kiểm soát tuyến giữa tốt hơn không cho Juventus có cơ hội phản công.

Cũng phải nói rằng, khi Juventus ghi được 3 bàn thắng, họ chủ động chơi thấp, phòng ngự 2 tầng, chờ Real mắc sai lầm để trừng phạt. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, sự nỗ lực của Ronaldo và các đồng đội bên phía Real đã khiến Juventus phá sản.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, nhận đường tạt bóng của đồng đội, Ronaldo bật cao chuyền vào cho Vazquez đối mặt với Buffon. Nhưng, khi tiền đạo người Tây Ban Nha chưa kịp dứt điểm thì anh đã bị Medhi Benatia phạm lỗi, trọng tài quyết định cho Real hưởng 11m.

Buffon nhận thẻ đỏ vì phản ứng thái quá với trọng tài (Ảnh: AP).
Buffon nhận thẻ đỏ vì phản ứng thái quá với trọng tài (Ảnh: AP).

Quyết định của trọng tài Michael Oliver – người điều khiển rất tốt trận đấu ở thời gian trước đó nhận phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Juventus, đặc biệt là thủ thành Buffon. Và trong lúc phản ứng, có lẽ Buffon đã nói nặng lời với trọng tài Michael Oliver nên anh đã bị rút thẻ đỏ trực tiếp.

Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không cho thủ thành Wojciech Szczesny – người vào thay Higuain cơ hội cản phá, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho “Kền kền trắng”. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Sau 2 lượt trận, Real thắng 4-3 trước Juventus để giành vé vào bán kết Champions League 2017/2018. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lập kỷ lục siêu khủng khi có lần thứ 8 liên tiếp lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng giúp Real vào bán kết Champions League 2017/2018 (Ảnh: Getty).
Ronaldo ăn mừng bàn thắng giúp Real vào bán kết Champions League 2017/2018 (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu cùng giờ còn lại trên đất Đức, Bayern và Sevilla hòa nhau với tỉ số 0-0. Sau 2 lượt trận, “hùm xám” xứ Bavaria giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 để ghi tên mình vào bán kết. Như vậy, 4 đại diện lọt vào bán kết Champions League 2017/2018 là Liverpool (Anh), Roma (Italia), Real (Tây Ban Nha) và Bayern (Đức)./.

Theo VOV