Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA tiếp tục ghi điểm ở AFC Cup

08:14, 11/04/2018

Hôm qua 10/4, SLNA đã có trận thắng 2-1 trước CLB Tampines Rovers (Singapore) trên sân Vinh.Người tạo ấn tượng mạnh trong 90 phút chính là tiền đạo Hồ Tuấn Tài, em họ của Văn Quyến đã có bàn thắng ấn định chiến thắng khiến khán giả Vinh rất hài lòng.

 

Dù đang rất nhợt nhạt ở V-League, chỉ được 4 điểm qua 4 vòng, nhưng ở đấu trường AFC Cúp thì thầy trò HLV Đức Thắng lại gây ấn tượng rất mạnh. Trước khi tiếp Tampines Rovers, đội bóng xứ Nghệ đang đứng nhất bảng với 7 điểm qua 3 lượt trận (2 thắng, 1 hòa), trong khi đó đội khách Tampines Rovers chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt trận. Trong cuộc chạm trán lượt đi ở sân nhà đối phương, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành chiến thắng 2-0 trong một trận đấu nhàn nhã.

Bằng chứng là HLV Đức Thắng đã cất nhiều tinh binh trên băng ghế dự bị. Khắc Ngọc, gương mặt chơi xuất sắc ở trận lượt đi không ra sân. Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh cũng không có trong danh sách đá chính. Dù vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo vàng đã dễ dàng làm chủ thế trận. Họ liên tục tổ chức tấn công, tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Hồ Tuấn Tài (trái)là tác giả ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp SLNA giành trọn 3 điểm trước Tampines Rovers.
Hồ Tuấn Tài (trái)là tác giả ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp SLNA giành trọn 3 điểm trước Tampines Rovers.

Phút 16, từ tình huống đá phạt góc của Đậu Thanh Phong, Olaha đã bật cao cánh đầu buộc thủ môn đội khách phải vào lưới nhặt bóng. Sớm ghi bàn, SLNA chủ động chơi chặt chẽ, dưỡng sức chờ đối phương nôn nóng để tung đòn kết liễu. Những màn biểu diễn lại được nhiều cầu thủ thi triển như để làm đẹp lòng khán giả nhà. Đúng lúc khán giả Vinh đang say sưa thì bất thần SLNA bị đối phương san hòa 1-1 ở phút 38. Từ pha đá phạt bên cánh trái, Mạnh Hùng nhảy lên đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Ryutaro Megumi, anh này ở vị trí quá gần thủ môn SLNA nên đã tung cú sút làm tung lưới chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, trên khán đài, khán giả bắt đầu nôn nóng, giục giã cầu thủ phải chơi nhiệt lên. HLV Đức Thắng điều chỉnh đấu pháp và nhân sự, đẩy cao đội hình liên tục tấn công cả trung lộ lẫn hai cánh. Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng hết Olaha, Xuân Mạnh, Văn Đức đến “thần tài” Khắc Ngọc đều bỏ lỡ.

Phải đến phút 76, đội bóng xứ Nghệ mới giải được cơn khát bàn thắng. Từ pha tạt bóng vào khu vực cấm địa Tampines Rovers, hậu vệ độikhách lúng túng phá bóng không dứt khoát, đúng lúc trái bóng tìm đến vị trí Hồ Tuấn Tài và anh đã quá dễ dàng tung cú sút nâng tỉ số lên 2-1cho đội bóng xứ Nghệ. Dù rất nỗ lực để san bằng cách biệt về tỷ số nhưng hàng thủ SLNA đã chơi tốt và bảo vệ thành công chiến thắng 2-1. Quan trọng hơn, các học trò của HLV Đức Thắng không quá mất sức, lực lượng vẫn được bảo toàn.

Như vậy, với 3 điểm có được SLNA tiếp tục củng cố ngôi đầu của H - AFC Cup 2018 với 10 điểm sau 5 lượt trận.

Theo TTVH