Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ môn xuất thần không thể cứu SLNA khỏi thất bại

07:23, 02/04/2018

Thủ môn Vũ Hải của SLNA thi đấu xuất thần trong chuyến làm khách trước người hàng xóm FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên dấu ấn cá nhân không thể giúp SLNA tránh khỏi thất bại trước dàn sao của đội bóng xứ Thanh, đặc biệt là những cựu binh SLNA như Văn Bình, Hoàng Thịnh.

Hành quân đến sân Thanh Hoá với quyết tâm cao có được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này, SLNA chơi khá chặt chẽ. HLV Nguyễn Đức Thắng lựa chọn lối đá phòng ngự phản công cho các học trò khi đối đầu ứng viên vô địch FLC Thanh Hoá. Đấy là sự lựa chọn hợp lý bởi bên kia chiến tuyến FLC Thanh Hoá sở hữu lực lượng cực mạnh, đồng đều cả 3 tuyến.

Đội khách chơi rình rập và tổ chức bắt người khá hợp lý. Hàng thủ do Ngọc Hải chỉ huy đã tạo nên bức tường khá kiên cố, cắt đứt nhiều pha đập nhả quen thuộc của FLC Thanh Hoá. SLNA rất khát thắng nhưng họ chơi biết mình, biết ta và không quá nóng vội trong các pha lên bóng.

Hàng thủ SLNA chơi chắc chắn khiến cho FLC Thanh Hoá gặp bế tắc trong khâu ghi bàn.
Hàng thủ SLNA chơi chắc chắn khiến cho FLC Thanh Hoá gặp bế tắc trong khâu ghi bàn.

Đầu hiệp 1, FLC Thanh Hóa tấn công dồn dập. Phút thứ 9, Pape Omar tung cú sút xa nguy hiểm, bóng bay rất nhanh và mạnh đi sượt xà ngang trong gang tấc. 7 phút sau, Văn Bình sút phạt ấn tượng nhưng thủ môn SLNA đã xuất sắc cứu thua.

Đến phút 23, FLC Thanh Hóa thêm 1 lần nữa uy hiếp khung thành của SLNA với một cú sút cận thành rất mạnh nhưng thủ môn Vũ Hải đã cản phá trên vạch vôi. Phía đối diện, Olaha không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

a
Đội chủ nhà (áo vàng) thi đấu lấn lướt trước SLNA. 

Sang hiệp 2, thế trận được giữ nguyên và FLC Thanh Hóa có bàn thắng dẫn trước. Ở phút 55, từ quả đá phạt, ngoại binh Ofere bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà.

Bị dẫn trước tỉ số, SLNA vẫn chơi rất sắc bén. Thế Cường, Văn Đức hay Xuân Mạnh đã liên tục có những pha dứt điểm cận thành nguy hiểm. Đặc biệt, Olaha đã làm đội khách thót tim cao độ với pha tung người móc bóng đi vọt xà ngang ở cuối trận. SLNA tấn công như vũ bão nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng đã làm các chân sút đội khách bất lực trong việc tìm kiến bàn thắng.

Thua trận này, SLNA tiếp tục lún sâu nơi đáy BXH với 1 điểm sau 3 trận đã đấu, trong khi đó đội bóng xứ Thanh có được 6 điểm và cải thiện đáng kể vị trí của mình./.

Tổng hợp