Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh phát hành tự truyện mang tên "Phút 89"

08:03, 22/05/2018

Ngày 23/5 tới đây, cuốn tự truyển của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh sẽ chính thức ra mắt trên toàn quốc với cái tên "Lê Công Vinh – Phút 89". Đây là cuốn sách dự báo sẽ rất hấp dẫn, tạo nhiều sóng gió trong giới bóng đá Việt Nam.

 

Những năm qua nói đến bóng đá Việt Nam, giới truyền thông quốc tế luôn nhắc đến đầu tiên là Lê Công Vinh và gọi anh là tiền đạo số 1 Việt Nam. Năm 2016, trang AFF Cup thậm chí còn gọi anh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Và bất cứ một huyền thoại nào cũng đều có 1 câu chuyện.

Có lẽ mọi người đều nhớ đến cú đánh đầu vào lưới Thái Lan ở những phút cuối cùng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, đưa Việt Nam đến đỉnh cao chói lọi nhất kể từ sau khi hòa nhập trở lại với bóng đá khu vực. Tất nhiên những gì đã diễn ra trước, trong và sau trận đấu ấy được tái hiện một cách đầy đủ trong quyển tự truyện, nhưng đấy chỉ là một phần rất nhỏ trong cuốn sách vừa được công ty sách Phương Nam phát hành.

“Phút 89” là một hành trình đi tìm lại những kỷ niệm của Công Vinh và được anh kể lại sống động và chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ vươn lên thành tiền đạo số một của SLNA và đội tuyển Việt Nam.

Tự truyện của Lê Công Vinh sắp sửa được phát hành trên toàn quốc
Tự truyện của Lê Công Vinh sắp sửa được phát hành trên toàn quốc

Cuốn tự truyện cũng không né tránh những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam: bóng đen Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt các trụ cột bị phanh phui tại SEA Games 2005), những vấn nạn của V-League từ bạo lực, trao đổi điểm hay những thỏa thuận lạ lùng kiểu phép vua thua lệ làng từ lâu đã góp phần làm trì trệ một nền bóng đá.

Sách không chỉ có những chương bạo liệt, trần trụi của cuộc đời “quần đùi áo số”, Công Vinh còn dành phần lớn cho chuyện tình lãng mạn và đầy hy sinh của anh và Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào năm nào của showbiz đã kết thúc có hậu với một đám cưới và hai người đã có với nhau một người con gái. Đọc sách, người ta mới biết họ đã phải hy sinh nhiều như thế nào để có thể sống được bên cạnh nhau…

Tự truyện “Phút 89” của Công Vinh không chỉ dành cho những người yêu bóng đá mà còn dành cho những ai muốn biết thêm về cuộc đời của một cầu thủ đã trải qua nhiều sóng gió và chỉ có sự cần cù, nỗ lực không ngừng mới có thể tìm được thành công và bến bờ hạnh phúc cho chính mình.

Theo Bóng đá