Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HAGL - SLNA: Hoa nào thơm giữa cánh đồng nội?

09:05, 24/05/2018

Cuộc chiến giữa HAGL và SLNA trong khuôn khổ vòng 9 V-league không chỉ có điểm số mà còn là sự so kè chất lượng giữa hai lò đào tạo trứ danh của Việt Nam.

Với độ tuổi trung bình 22,4, HAGL là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất V.League 2018. Còn SLNA đứng thứ 3 với độ tuổi trung bình là 24,7. Ngoài những con số ấn tượng nói trên, điều đặc biệt hơn, cả HAGL và SLNA đều sử dụng “của nhà trồng được”, tức gần như 100% cầu thủ đều do chính tay hai đội bóng đào tạo nên.

a
HAGL - SLNA sẽ có cuộc đối đầu vào chiều 26/5 trên sân Pleiku.

Thậm chí, SLNA thuần chất hơn khi mà đối thủ của họ vẫn có những cầu thủ tuyển ngang từ nơi khác về. Điển hình như trung vệ Nguyễn Văn Hạnh, người mà SLNA từng chê bai nay lại là trụ cột của hàng phòng ngự HAGL. Hoặc trung vệ Nguyễn Tăng Tiến đến từ Đắk Lắk chứ không phải trưởng thành từ HAGL...

Cuộc đối đầu giữa cầu thủ từ hai lò đào tạo HAGL và SLNA rất đáng để chờ đợi
Cuộc đối đầu giữa cầu thủ từ hai lò đào tạo HAGL và SLNA rất đáng để chờ đợi

Trận đấu giữa HAGL và SLNA chiều 26/5 trên sân Pleiku chắc chắn là một cuộc chiến về điểm số. Nếu HAGL có 6 trận bất bại tại cúp QG lẫn V.League 2018, thì SLNA cũng có phong độ ấn tượng với 2 trận thắng ở tứ kết để loạt vào bán kết cúp QG và cầm hòa ĐKVĐ V.League Quảng Nam ở vòng 8 tại Tam Kỳ.

Đội chủ nhà đã chuẩn bị lên những phương án tối ưu nhất để có 3 điểm. Nhưng những vị khách xứ Nghệ cũng sẵn sàng khiến HAGL phơi áo trên sân nhà với những đòn đánh độc đáo nhờ có sự trở lại của tiền đạo Osmar, hay phong độ cực cao của Văn Đức, Tuấn Tài.

Theo Bóng đá