Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA - SHB.Đà Nẵng, 17h00 ngày 15/5: Khách vào thế khó

09:26, 15/05/2018

Để đi tiếp vào bán kết Cup Quốc gia 2018, SHB Đà Nẵng phải thắng SLNA với cách biệt 3 bàn. Nhưng trong bối cảnh phong độ kém cỏi cùng sự yếu thế trong lịch sử đối đầu, đội quân của HLV Nguyễn Minh Phương khó lòng mơ đến cái kết đẹp ở trận tứ kết lượt về này.

 

Sử dụng gần như đội hình mạnh nhất, nhưng SHB.ĐN đã phải nhận thất bại cay đắng trước SLNA ngay tại sân nhà ở trận tứ kết lượt đi. Thật bất ngờ khi một đội bóng gồm nhiều tuyển thủ cùng những ngoại binh từng chinh chiến nhiều năm ở V.League thể hiện tinh thần không vững, chuyên môn yếu, như đánh giá của chính HLV Nguyễn Minh Phương để thua trên sân nhà rồi nay phải lâm vào thế khó.

Thua với cách biệt 2 bàn trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng muốn tiến vào bán kết thì phải thắng ít nhất với cách biệt tương tự, nhưng phải ghi nhiều hơn 3 bàn thắng, hoặc phải thắng với ít nhất cách biệt 3 bàn.

SHB Đà Nẵng phải thắng cách biệt 3 bàn mới có cơ hội vượt qua SLNA.
Muốn giành vé bào bán kết Cup Quốc gia, SHB Đà Nẵng phải thắng cách biệt 3 bàn trước SLNA.

Rõ ràng, đó là nhiệm vụ hết sức khó khăn. Đầu tiên, phong độ của SHB.Đà Nẵng trong thời gian qua là quá tệ. Trong 5 trận liên tiếp, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Phương chỉ thắng được 1 và thua đến 4 trận. Chiến thắng trước XSKT.CT ở Cúp QG chỉ đến khi đội bóng Tây Đô bị thiếu người trong 10 phút cuối (Hoàng Vissai bị thẻ đỏ) và SHB.ĐN chỉ ghi thêm 2 bàn nhờ vào lợi thế ấy. Yếu kém lớn nhất của cựu vương V.League nằm ở hàng thủ. Trong 5 trận liên tiếp vừa qua, SHB.ĐN đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận. Đó là một lỗ thủng rất lớn và không dễ cho HLV Nguyễn Minh Phương có thể vá víu trước chuyến làm khách ở lượt về trên sân Vinh.

Phải khẳng định rằng, phong độ của SLNA trong thời gian qua cũng không hề tốt. Đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng cũng chơi không phải quá xuất sắc trên sân nhà. Bằng chứng là SLNA chỉ mới thắng trận 1 lần kể từ đầu mùa tại sân Vinh trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chỉ cần không thua quá đậm trước SHB.ĐN trong trận lượt về là nhiệm vụ không phải quá tầm đối với đội bóng xứ Nghệ.

Trong lịch sử đối đầu tại Vinh, SHB.Đà Nẵng chỉ một lần hiếm hoi thắng được đội chủ nhà ở mùa giải 2012. Thế nên, chỉ cần chơi tập trung mà không cần bung hết sức mình, SLNA hoàn toàn có đủ điều kiện để bước tiếp trong hành trình bảo vệ ngôi vị vô địch Cúp QG của mình.

Theo Bóng đá