Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2, Man City lập kỷ lục siêu khủng

08:15, 14/05/2018

Kết thúc Premier League 2017/2018, MU cán đích ở vị trí thứ 2, Man City lập kỷ lục, khi giành 100 điểm sau 38 vòng đấu.

Tối 13/5 đã diễn ra các trận đấu cuối cùng của Premier League 2017/2018. 

Ở trận Southampton – Man City, Jesus giống với cái tên của anh, đã ghi bàn như món quà của Chúa cho Man City ở những giây cuối cùng. Nhận bóng từ đường chuyền dài của Kevin de Bruyne, Jesus bình tĩnh thực hiện cú lốp bóng qua thủ môn Alex McCarthy vào lưới.

Jesus cởi áo vui mừng sau bàn thắng đưa Man City đi vào lịch sử. Ảnh: AFP.
Jesus cởi áo vui mừng sau bàn thắng đưa Man City đi vào lịch sử. Ảnh: AFP.

Bàn thắng này giúp Man City trở thành đội đầu tiên cán mốc 100 điểm tại giải vô địch quốc gia Anh. Ở vòng đấu trước, Man City vừa phá kỷ lục số điểm tại Ngoại hạng Anh khi vượt qua thành tích của Chelsea mùa 2004-2005.

Trong khi đó, ở trận đấu giữa Man United – Watford, như đã hứa, HLV Jose Mourinho để Michael Carrick đá chính trong trận đấu chia tay của tiền vệ 36 tuổi. Cựu tuyển thủ Anh nhận được tình cảm nồng ấm trong buổi lễ tri ân trước hồi còi khai cuộc. Cầu thủ hai đội xếp thành hai hàng vỗ tay khi đội trưởng Man United bước ra sân cỏ.

Và Carrick đã không phụ lòng những ai có mặt ở Old Trafford. Cùng với McTominay và Daley Blind, lão tướng người Anh kiểm soát khá tốt khu vực trung tuyến. Và chính tiền vệ 36 tuổi khởi xướng cho bàn mở tỷ số của đội chủ nhà. Phút 34, Carrick tung cú chuyền dài sắc lẹm giúp Mata thoát bẫy việt vị. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó chuyền dọn cỗ cho Rashford đệm bóng tung lưới Watford.

Carrick góp mặt trong đội hình Man Utd những năm huy hoàng khi cựu HLV Alex Ferguson nắm đội.
Carrick góp mặt trong đội hình Man Utd những năm huy hoàng khi cựu HLV Alex Ferguson nắm đội.

Do cả hai đội đã hết mục tiêu nên trận đấu diễn ra khá cởi mở. Watford cũng vài lần uy hiếp khung thành thủ môn Romero, điển hình là cú đánh đầu cận thành của Richarlison vào cuối hiệp một. Dù vậy, Romero trong lần đầu tiên bắt chính tại Premier League mùa này đã phản xạ cực nhanh cứu thua cho Man United.

Với kết quả này, MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 – vị trí tốt nhất thời hậu Sir Alex.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã giành chiến thắng 4-0 trước Brighton & Hove Albion để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 với 75 điểm, hơn Chelsea đội thua 0-3 trước Newcastle ở vòng đấu này 5 điểm.

Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.
Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Ở một diễn biến khác, thay tới tám vị trí để giữ sức cho chung kết Cup FA, đội bóng của Conte nhận thất bại 0-3 trên Newcastle.  hất bại này khép lại một mùa giải buồn cho Chelsea, khi họ sớm tan mộng bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh, văng khỏi top 4, bị loại sớm ở Champions League.

Hàng thủ Chelsea chơi như mộng du trong các bàn thua. Ảnh: Reuters.
Hàng thủ Chelsea chơi như mộng du trong các bàn thua. Ảnh: Reuters.

Ở vị trí cuối bảng, 3 suất xuống hạng thuộc về West Bromwich Albion, Stoke City và Swansea./.

Tổng hợp