Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam chung bảng Iran và Iraq ở Asian Cup 2019

09:35, 05/05/2018

Cả ba đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng chung kết giải vô địch châu Á sắp tới đều đến từ Trung Đông.

 

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 được tổ chức ở UAE, nước chủ nhà của giải đấu lần này, tối 4/5.

Theo đó, Việt Nam nằm ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Đây được đánh giá là bảng đấu nặng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Những năm gần đây bóng đá Việt Nam thường đạt kết quả tích cực mỗi khi đối đầu các đội bóng đến từ Trung Đông. Gần nhất là giải U23 châu Á, nơi các chàng trai áo đỏ đã đánh bại cả Iraq lẫn Qatar để tiến vào chung kết (thua Uzbekistan).

Việt Nam (đỏ) từng đánh bại Iraq ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm nay.
Việt Nam (đỏ) từng đánh bại Iraq ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam khi đó sẽ có mặt trong thành phần tham dự Asian Cup năm sau. Dẫn dắt họ vẫn là HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm là đại diện của Việt Nam tham dự lễ bốc thăm. 

Thái Lan ở bảng A với UAE, Ấn Độ và Bahrain. Trong khi đó, đại diện cuối cùng của Đông Nam Á là Philippines lọt vào bảng C, với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Các bảng đấu cụ thể của Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.
Các bảng đấu cụ thể của Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Việt Nam giành quyền dự Asian Cup 2019 nhờ thành tích bất bại ở vòng loại cuối cùng, trong bảng đấu có sự góp mặt của Jordan, Afghanistan và Campuchia.

Căn cứ vào bảng điểm FIFA tháng 4/2018, Ban tổ chức đã tiến hành phân nhóm hạt giống cho 24 đội. Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số ba cùng Kyrgyzstan, Lebanon, Oman, Palestine và Ấn Độ. Thái Lan và Philippines nằm ở nhóm hạt giống số hai và số bốn.

24 đội được chia vào sáu bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp vị trí. Đội nhất, nhì mỗi bảng và bốn đội thứ ba có thành tích tốt sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 theo thể thức loại trực tiếp.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại tám SVĐ ở bốn thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah.

Theo VNE