Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại chiến Sài Gòn - SLNA, 19h00 ngày 9/6: Sống còn vì suất trụ hạng

08:40, 09/06/2018

V.League chỉ mới đi qua gần nửa chặng đường nhưng lại sớm lộ diện ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị xuống hạng.

Nhìn vào bảng xếp hạng V.League lúc này, Nam Định, Sài Gòn và SLNA là 3 cái tên đã được định danh trên “bảng phong thần”. Đây là 3 đội bóng có thành tích kém nhất sau 11 vòng đấu của lượt đi với thứ tự nhất, nhì, ba từ… dưới đếm lên và chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm. V.League năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng, bởi thế nên cuộc chiến trụ hạng chắc chắn là được làm nóng luôn từ thời điểm này. Tâm điểm là trận đại chiến giữa Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An diễn ra hôm nay.

Sài Gòn và SLNA có lý do để chiến đấu hết mình.
Sài Gòn và SLNA có lý do để chiến đấu hết mình.

Vừa mới trở lại V.League, nhưng gần như chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng cho sân chơi chuyên nghiệp ngay từ lúc thăng hạng, nên việc tân binh Nam Định đứng chót bảng và trở thành “ứng viên” sáng giá nhất cho 1 suất xuống hạng âu là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc Sài Gòn FC và SLNA cũng đứng trước nguy cơ rớt hạng mới khiến người cảm thấy bất ngờ, bởi thành tích của cả hai vẫn rất rực rỡ ở mùa trước: Sài Gòn FC đứng trong top 5 V.League còn SLNA là ĐKVĐ cúp Quốc gia!

Cũng do thành tích bết bát kể từ đầu mùa của cả Sài Gòn lẫn SLNA nên 2 trận đấu cuối của 2 đội tại lượt đi V.League chẳng khác nào 2 trận chung kết. Nói như HLV Tài Em, trận đấu với đội bóng xứ Nghệ  tới đây chính là trận cầu ‘6 điểm’, đủ để thấy tầm quan trọng của chiến thắng là như thế nào.

Cả hai CLB Sài Gòn và Nghệ An đều rất cần chiến thắng để sốc lại tinh thần. Không riêng gì SLNA, bản thân Sài Gòn hoặc thậm chí là Tp. Hồ Chí Minh dù được đầu tư mạnh mẽ từ đầu mùa giải cũng tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn giữa như lúc này. Hết chấn thương lại đến những án phạt, cộng với vận đen đeo bám dai dẳng khiến cho SLNA mãi vẫn luẩn quẩn top dưới bảng BXH. Chính vì thế, trận đấu giữa hai đội tại khuôn khổ vòng 12 V.League diễn ra chiều nay lúc 19h00 hôm nay  (9/6) rất đáng chờ đợi.

Theo Thể thao 247