Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thắng nghẹt thở Real Madrid, Atletico giành Siêu Cup châu Âu 2018

08:05, 16/08/2018

Atletoco đã chơi một trận đấu ấn tượng và đánh bại Real Madrid 4-2 sau 120 phút để giành Siêu Cup châu Âu 2018 trên sân Lillekula (Tallinn). Diego Costa lập cú đúp, hai bàn còn lại của Atletico thuộc về Koke và Saul Niguez.

Mối duyên nợ nhiều năm qua khiến Atletico lẫn Real Madrid đều khao khát chiến thắng tại Talinn tối nay. Cả hai đều hiểu rằng chiến thắng sẽ giúp họ tự tin hơn khi bước vào mùa giải mới, nên cả hai đội đều nhập cuộc đầy cố gắng.

Atletico là đội khởi đầu tốt hơn và có được bàn thắng sớm nhờ công Diego Costa. Tuy nhiên bằng sự tinh quái của mình, Real Madrid đã lấy lại được ưu thế, "Kền kền trắng" có được hai bàn thắng nhờ sự chói sáng của Benzema và Sergio Ramos (phạt đền).

10 phút trước khi hết giờ, Diego Costa hoàn thành cú đúp để đưa trận đấu về thế quân bình 2-2 sau hiệp chính. Bước vào hiệp phụ, bộ đôi ngôi sao Koke và Saul Niguez đã tỏa sáng mang về chiến thắng 4-2 chung cuộc ấn tượng cho Atletico.

Diego Costa lập cú đúp vào lưới Real Madrid ở hiệp chính
Diego Costa lập cú đúp vào lưới Real Madrid ở hiệp chính

Đây là lần thứ 3, Atletico giành Siêu Cup châu Âu và phần nào phục hận những lần thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Tân HLV Lopetegui chắc chắn sẽ chịu nhiều áp lực trước thành tích không được như ý của "Kền kền trắng" trước mùa giải mới.

Real Madrid sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Kroos, Casemiro, Isco ở giữa sân, bộ ba tấn công là Bale, Benzema, Asensio. Bên phía Atletico, HLV Diego Simeone sử dụng bộ tứ tấn công gồm Saul, Koke, Diego Costa và Griezmann.

Atletico ép sân ngay từ đầu và họ đã phát huy hiệu quả ngay phút đầu tiên. Đón đường chuyền dài của Godin, Costa khống chế vượt qua Sergio Ramos trước khi tung cú sút không thể cản phá đưa Atletico vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Atletico chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Real Madrid dần dần lấy lại thế trận, nhưng các tình huống phối hợp của họ quá đơn giản và dễ dàng bị hậu vệ Atletico hóa giải.

Chơi không quá ấn tượng, tuy nhiên Real Madrid lại tạo nên bất ngờ ở phút 27. Từ đường treo bóng bên cánh phải của Gareth Bale, Karim Benzema băng vào đánh đầu tinh tế hạ gục Oblak gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Bàn thắng giúp Real Madrid chơi hưng phấn hơn và 1 phút sau, Asensio dễ dàng loại bỏ Savic trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành của Jan Oblak trong gang tấc.

Đến phút 35, Isco để mất bóng tạo cơ hội cho Atletico Madrid phản công. Asensio buộc phải kéo ngã Diego Costa để ngăn chặn đợt lên bóng của đối thủ. Cầu thủ Atletico phản ứng dữ dội và Asensio phải nhận thẻ vàng.

Những phút còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm, cả hai đội đều chơi khá cầm chừng. Ngôi sao Griezmann đã có hiệp đấu khá nhạt nhòa và anh bị rút ra sân để nhường chỗ cho Correa.

Phút 62, Juanfran xử lý bóng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Sergio Ramos bước lên bình tĩnh đánh bại Oblak, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Atletico lần thứ ba giành Siêu Cup châu Âu
Atletico lần thứ ba giành Siêu Cup châu Âu

Tuy nhiên 10 phút trước khi hết giờ, Marcelo có pha cứu bóng không cần thiết tạo cơ hội cho Juanfran băng xuống. Angel Correa nhận bóng rồi nhanh chân kiến tạo cho Diego Costa dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Atletico Madrid.

Hai đội bước sang hiệp phụ và Real Madrid đang là đội chơi ép sân hơn. Phút 95 Dani Carvajal thực hiện cú vuốt bóng từ khá xa nhưng thủ môn Jan Oblak đã bay người cứu thua cho Atletico.

Phút 98, tận dụng sai lầm của Varane, Saul Niguez tung cú vô lê một chạm không thể cản phá khiến Navas phải bó tay. Bàn thắng này chính là điểm nhấn giúp Atletico dẫn 3-2 và chơi thăng hoa hơn.

5 phút sau, Diego Costa thoải mái khống chế bóng bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Vitolo, cầu thủ người Tây Ban Nha kiến tạo cho Koke băng lên dứt điểm tung lưới Real Madrid, đào sâu cách biệt lên thành 4-2 cho Real Madrid.

Những phút còn lại của trận đấu, Real Madrid đá bế tắc còn Atletico phòng ngự đầy chặt chẽ và khoa học. Cả hai đội không tạo thêm pha bóng đáng chú ý nào và tỷ số 4-2 chung cuộc nghiêng về Atletico được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos (Mayoral 102), Casemiro (Ceballos 76), Isco (Vazquez 83), Bale, Benzema, Asensio (Modric 57).

Bàn thắng: Madrid: Benzema (27'), Ramos (pen 63')

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Savic, Godin, Lucas (Perez 71), Lemar (Partey 91), Rodri, Saul, Koke, Diego Costa (Gimenez 109), Griezmann (Correa 57).

Bàn thắng: Diego Costa (1', 79'), Saul (99'), Koke (104')

Theo Dân trí