Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại chiến Liverpool - Man City: Tất tật bạn cần biết

06:29, 06/10/2018

Đại chiến Liverpool - Man City và những điều không thể không biết.

Liverpool - Man City, đây có thể nói là trận đấu lớn nhất tại Premier League từ đầu mùa cho đến giờ. Cùng đạt 19 điểm, hai đội đều đang so kè nhau ở vị trí số một trên BXH. Vì thế, trận đại chiến tối nay sẽ là thời cơ để một trong hai cái tên bứt lên. Và để hâm nóng cho cuộc đối đầu thú vị này, hãy cùng điểm qua những điều thú vị không thể bỏ lỡ:
 
Pep Guardiola từng "ăn hành" trước Jurgen Klopp
 
Trước trận đấu này, Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã từng gặp nhau 14 lần tính cả trên "chiến trường nước Đức". Lịch sử lúc này đang tạm thời ủng hộ chiến lược gia người Đức với 7 chiến thắng, 2 trận hòa cùng 5 lần thất bại.
Pep Guardiola từng thua Jurgen Klopp tới 7 lần trong quá khứ.
Pep Guardiola từng thua Jurgen Klopp tới 7 lần trong quá khứ.
Đáng nói hơn, trong ba lần gặp nhau gần nhất, cựu thuyền trưởng Barca đều là người phải "nếm trái đắng". Vì vậy lúc này, chắc chắn ông chính là người nóng lòng muốn "knock out" Liverpool nhất.
 
Man City - Liverpool: Giống nhau cả điểm mạnh lẫn điểm yếu
 
Cội nguồn sức mạnh của cả Liverpool và Man City đều đến từ hàng công với những chân sút cự phách hàng đầu thế giới. Nếu The Kops có tam tấu Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino thì những Sergio Aguero, Raheem Sterling hay Sadio Mane - người mới đây đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Hoffenheim chính là điểm tựa để NHM tin vào một kết quả có lợi cho The Citizens.
 
Tuy rất mạnh ở khả năng công phá đối thủ, thế nhưng cả hai đội đều có cùng một "gót chân Achilles" chờ bị bắn phá, đó là tử huyệt ở hai cánh. Trong một trận đấu được dự báo sẽ là màn đấu súng của các họng pháo thượng thặng đôi bên, các hậu vệ biên được dự báo sẽ là những người phải hoạt động vất vả nhất.
 
Những "kép chính"
Aguero và Salah chính là những nhân tố chính quyết định số phận của trận đấu.
Aguero và Salah chính là những nhân tố chính quyết định số phận của trận đấu.
Được dự báo sẽ là màn đôi công giữa hai đội, nên chắc chắn Aguero và Salah sẽ là những diễn viên chính trong bữa tiệc bóng đá tối mai. Ngoài ra, thủ lĩnh hàng phòng ngự The Kops - Virgil Van Dijk cùng nhạc trưởng David Silva bên phía nửa xanh thành Manchester cũng sẽ là những cái tên có tác động lớn đến cục diện trận đấu.
 
Những "kép phụ" quan trọng
 
Các tiền đạo chắc chắn sẽ là những người chiếm "spotlight" ở trận cầu tiêu điểm này. Thế nhưng họ đâu có hoạt động một mình. Thành bại của một đội bóng phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau, và một trong số đó là cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng của các bên. Về phía Liverpool, người ta trông chờ vào Jordan Henderson và James Milner. Còn ở phía đối diện, Fernandinho cùng Fabian Delph có lẽ sẽ là hai "chiến binh" được Pep Guardiola tin tưởng.
 
Anfield là hiểm địa, không chỉ với Pep
 
Trước Pep Guardiola, đã có rất nhiều người tiền nhiệm từng thất thủ trên Anfield. The Citizens đã không thắng mỗi khi phải hành quân tới Merseyside kể từ tháng 5/2003. Trong số 21 chuyến làm khách kể từ thời điểm đó, họ đã thua tới 15 lần.
 
Dẫu vậy, người ta vẫn nói không gì không thể trong bóng đá. Dù cho không có sự ủng hộ của lịch sử thì với tài năng của Pep, với sức mạnh đội hình của mình, nhà ĐKVĐ Premier League vẫn có khả năng làm nên chuyện, nhất là trong bối cảnh Liverpool đang không có phong độ tốt thời gian qua. 
Theo bóng đá