Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội hình Man Utd sẽ thay đổi ra sao dưới thời Zinedine Zidane?

08:38, 01/10/2018

Chắc chắn Zinedine Zidane sẽ mang tới sự thay đổi không nhỏ nếu lên thay Jose Mourinho dẫn dắt Manchester United.

 

Tương lai của Jose Mourinho đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết khi thành tích của Man United đang trên đà lao dốc, đồng thời mối quan hệ của ông với các học trò, đặc biệt là Paul Pogba đang rất xấu.

Chính vì lý do đó, nhiều nguồn tin uy tín tiết lộ, BLĐ Man United đã trực tiếp liên hệ Zinedine Zidane ngồi vào ghế nóng sân Old Trafford. Nếu huyền thoại người Pháp trở thành HLV trưởng, đội hình Quỷ đỏ sẽ thay đổi như thế nào?

Thủ môn

Đội hình Man Utd sẽ thay đổi ra sao dưới thời Zinedine Zidane? - Bóng Đá

Đây là vị trí dễ xác định nhất bởi Zidane không có lý do gì để 'trảm' David De Gea. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Zidane đã cất công theo đuổi De Gea vì vậy, đó sẽ là một quyết định gây ngạc nhiên nếu ông không sử dụng De Gea.

Hậu vệ

Zidane thành công với sơ đồ  4-3-3 ở Real Madrid và nhiều khả năng, ông sẽ lại áp dụng sơ đồ này cho Man United. Vấn đề là, Man United không có những hậu vệ xuất sắc như những Sergio Ramos, Marcelo hay Raphael Varane.

Thay vì Ramos và Varane, Zidane sẽ phải làm việc với Chris Smalling, Victor Lindelof. Trong khi đó, Luke Shaw rõ ràng khó bì kịp với Marcelo. Có lẽ trừ khi Zidane yêu cầu bổ sung 1 hoặc 2 hậu vệ đẳng cấp, ông sẽ phải tiếp tục tin tưởng Chris Smalling, Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ, Luke Shaw và Antonio Valencia hoặc Diogo Dalot bên hành lang cánh.

Tiền vệ

Đội hình Man Utd sẽ thay đổi ra sao dưới thời Zinedine Zidane? - Bóng Đá

Tuyến giữa là khu vực mà Zidane luôn có sự cân nhắc kỹ lưỡng nhất. Với những Ander Herrera, Fred, Paul Pogba và Nemanja Matic, hàng tiền vệ Man United trông vẫn khá ổn. Nhưng không chừng, Kroos hay Thiago có thể cập bến Old Trafford.

Zidane ưa thích lối đá 3 tiền vệ. Kroos, Casemiro và Luka Modric là bộ ba ăn ý của Zidane ở Real Madrid. Nếu áp dụng cách sắp xếp này tại Man United, Zidane có thể sẽ loại Herrera và Matic, chọn Thiago giữ vị trí tiền vệ cầm trịch lối chơi, Pogba và Kroos sẽ đá tự do hơn.

Như vậy, tân binh Fred và tài năng trẻ Scott McTominay càng khó có cơ hội ra sân ở đội 1. Một sự lựa chọn khả dĩ khác cho Zidane là Kroos và Thiago sẽ đá cặp ở tuyến giữa khi Man United cần tăng cường sức mạnh hàng công với sơ đồ 4-2-3-1.

Tiền đạo

James Rodriguez và Edinson Cavani được cho là đã xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của Zidane. Khi ấy, sự cạnh tranh trên hàng công Man United sẽ trở nên khắc nghiệt hơn. Với sơ đồ 4-3-3, rất khó để quyết định loại ai, chọn ai giữa Romelu Lukaku và Cavani.

Hoặc rất có thể, Cavani sẽ đá dạt cánh để nhường vị trí hộ công cho Lukaku. Ngoài ra, cơ hội cũng có thể sẽ đến với Anthony Martial và Marcus Rashford. Về phần James Rodriguez, anh thích hợp đá vị trí số 10 ở sơ đồ 4-2-3-1, ngược lại, có vẻ như đây sẽ là một thương vụ lãng phí.

Theo Bóng đá