Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sốt vé trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia: Khi cò cũng đói vé

08:02, 15/11/2018

Các phe vé lâm vào tình trạng cháy hàng, khi mà nhu cầu mua vé xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia ở AFF Cup 2018 quá lớn.

 

Bán tình yêu ở chợ đen

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, VFF dành 3.400 vé cho cổ động viên đội khách, 4.000 vé mời (trong đó 2.000 vé phân phối cho AFF), 8.600 vé cho nhà tài trợ, các cầu thủ và các bên liên quan.

Do đó, chỉ còn khoảng 24.000 ghế ngồi dành cho các cổ động viên đội nhà. Với số vé còn lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức bán vé qua 3 hình thức đó là bán vé trực tiếp tại các đại lý ủy quyền, bán qua đường công văn và bán online.

Hàng nghìn người chen chúc xếp hàng mua vé trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia ở đại lý ủy quyền của BTC (Ảnh: Vy Vũ).
Hàng nghìn người chen chúc xếp hàng mua vé trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia ở đại lý ủy quyền của BTC (Ảnh: Vy Vũ).

Mặc dù trang chủ của VFF liên tục bị sập do quá tải, nhưng 4.000 vé phân phối qua kênh này nhanh chóng được bán hết. Trong khi đó, 11.000 vé bán qua đường công văn và 9.000 vé bán trực tiếp cũng hết veo trong thời gian ngắn.

Cơn sốt vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia lên tới đỉnh điểm, khi hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng từ sáng đến chiều, nhưng cũng không thể sở hữu tấm vé, để vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là lý do tại sao một bộ phận cổ động viên quá khích bao vây xe của cán bộ VFF.

Theo quy định của BTC, mỗi người xếp hàng sẽ được mua tối đa 2 cặp vé xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia. Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như những người đứng xếp hàng hoặc đã sở hữu vé qua các kênh phân phối của BTC sẽ cùng người thân, bạn bè vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN trong buổi chiều tối ngày 14/11, một số người mua được vé giá gốc từ BTC đã bất ngờ quay lại chỗ xếp hàng để bán vé cho phe vé, cò vé. Vì lợi nhuận, sức hút quá lớn từ đồng tiền, họ rao bán tấm vé thể hiện tình yêu với đội tuyển ở “chợ đen” với giá 2,5 triệu đồng/cặp khán đài A-B.

Khi cò cũng đói vé

Ngày 11/11, khi mà hàng ngàn người xếp hàng không mua được vé từ BTC thì các phe vé ngang nhiên lập chợ đen để chèo kéo khách. Ngay trong ngày hôm đó, giá vé được đội lên gấp 5, gấp 6 lần với giá gốc và thích mua bao nhiêu cũng có.

Tuy nhiên, trong buổi chiều tối ngày 14/11, tức là trước 2 ngày khi ĐT Việt Nam bước vào trận thư hùng với ĐT Malaysia, các phe vé cũng lâm vào tình trạng cháy hàng. Anh Nguyễn Văn Nam ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) phải khá khó khăn mới mua được cặp vé ở khán đài B với giá 3 triệu đồng (giá gốc 800.000 đồng/cặp).

Giá vé
Giá vé "chợ đen" tăng gấp 5 đến 6 lần giá gốc của BTC (Ảnh: Trường Giang).

Mặc dù mua vé với giá cắt cổ, nhưng anh Nguyễn Văn Nam vẫn là người may mắn. Bởi vì, không phải ai chi ngần đó tiền cũng mua được vé ở khán đài A-B. Trong vai người mua hàng, phóng viên nhận được lời khuyên: “Cháu mua nhanh đi, giờ công an họ làm gắt lắm. Giá như vậy là mềm đó (1,4 triệu đồng/cặp khán đài C-D) vì bây giờ vé còn rất ít nếu không mua hôm nay thì mai không còn đâu, cô nói thật đó”.

Tiếp tục sắm vai người mua hàng, khi hỏi mua 2 cặp vé ở khán đài C-D vì khán đài A-B đã hết, phóng viên nhận được câu trả lời: “Giờ em chỉ còn 5 vé, nếu anh mua 4 thì 1 vé còn lại em bán cho người khác sẽ bị mất giá, anh cân nhắc mua cả cho em”.

Tình trạng khan hiếm vé xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia là có thật. Bởi vì, anh Đặng Ngọc Tú (Phú Thọ), khi mua liền 10 vé ở khán đài C-D thì phe vé đã phải mất hơn 30 phút mới gom đủ hàng.

2018 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi Á quân ở VCK U23 châu Á và về đích thứ 4 ở ASIAD. Do đó, việc họ tạo ra cơn sốt vé ở AFF Cup 2018, đặc biệt là ở trận chiến với ĐT Malaysia và khiến các phe vé, cò vé chợ đen "đói vé" là điều dễ hiểu./.

Theo VOV