Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội hình dự kiến Philippines vs Việt Nam: Văn Quyết đá chính, Xuân Trường dự bị?

08:59, 02/12/2018

Thủ quân Văn Quyết rất có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trước Philippines tối nay nhờ điểm mạnh về kinh nghiệm của anh. Trong khi đó, Xuân Trường có thể sẽ mất vị trí vào tay Hùng Dũng.

 

Lượt về bán kết AFF Cup 2018:

19h00, ngày 5/12: Thái Lan vs Malaysia (lượt đi 0-0)

19h30 ngày 6/12: Việt Nam vs Philippines

Cần phải nhắc lại rằng, Văn Quyết chơi chưa thực sự tốt ở AFF Cup năm nay. Anh chưa có một bàn thắng hay đường kiến tạo nào, và cũng chỉ được đá vỏn vẹn 145 phút ở vòng bảng. Đó là một màn trình diễn không được như kỳ vọng của người hâm mộ với số 10 của đội tuyển Việt Nam, và là thủ lĩnh ở CLB Hà Nội.

Nhưng có thể, HLV Park Hang seo vẫn có những toan tính của riêng mình, và với ông, Văn Quyết vẫn có  giá trị nhất định. Đặc biệt là điểm mạnh về kinh nghiệm của anh là điều rất cần thiết ở vòng bán kết. Cách đây vài tháng, Văn Quyết chơi cả 7 trận ở ASIAD 2018 trong đó có 5 trận đá chính. Anh ghi hai bàn thắng vào lưới U23 Pakistan (vòng bảng) và U23 UAE (tranh huy chương đồng), và góp công khá lớn vào chiến tích lần đầu lọt vào bán kết ở đấu trường này.

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 UAE ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 UAE ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018

Xét về tuổi tác và kinh nghiệm thì ở đội tuyển Việt Nam hiện nay, Văn Quyết chỉ thua mỗi Anh Đức, Trọng Hoàng. Những trải nghiệm quý báu của anh, với 4 lần tham dự AFF Cup, cùng khát khao thể hiện mình sau những chỉ trích, có thể sẽ là yếu tố tích cực nếu anh được đá chính ở Bacolod tối nay. Còn nếu anh vẫn không thể hiện được mình, ông Park sẽ tính đến những giải pháp từ băng ghế dự bị như Phan Văn Đức, Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Cũng với kinh nghiệm, và khả năng tì đè tranh chấp, Anh Đức vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong, nhất là khi Philippines sở hữu cặp trung vệ có chiều cao rất tốt là Alvaro Silva (1m87) và Carli de Murga (1m80). Trong khi đó, vị trí còn lại trên hàng công sẽ thuộc về Công Phượng, người rất có duyên mở điểm ở AFF Cup năm nay.

Tại giải đấu lần này, hàng thủ Việt Nam chưa phải nhận một bàn thua nào, và điều đó đến từ sự ổn định của một ê-kíp phòng ngự bao gồm thủ thành Văn Lâm, và bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải. Ông Park chỉ có một thay đổi nhỏ ở trận gặp Campuchia khi cho Quế Ngọc Hải (đã nhận 1 thẻ vàng) nghỉ để Tiến Dũng đá chính. Tuy nhiên, ở một trận đấu quan trọng như tối nay thì trung vệ người Nghệ An sẽ trở lại đội hình chính thức. Anh có thể hình tốt hơn Tiến Dũng (1m80 so với 1m76), đồng thời cũng giàu kinh nghiệm hơn.

Đỗ Hùng Dũng có thể chiếm vị trí của Xuân Trường.
Đỗ Hùng Dũng có thể chiếm vị trí của Xuân Trường.

Ở hai vị trí chạy cánh, Văn Hậu – Trọng Hoàng vẫn là lựa chọn số một cho “đôi cánh” của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tùy vào tình hình, HLV Park Hang seo có thể tung Nguyễn Phong Hồng Duy vào sân để tăng cường tính đột biến. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm có thể sẽ có đôi chút thay đổi. Trước một đối thủ sẵn sàng đá rát, đá rắn như Philippines, Hùng Dũng có thể coi là lựa chọn hợp lý hơn Xuân Trường khi đá cặp với Quang Hải ở giữa sân. Tiền vệ 25 tuổi này không chỉ có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt hơn Xuân Trường mà còn khá ăn ý với Quang Hải do cả hai cùng khoác áo CLB Hà Nội.

Như vậy, có thể dự báo sơ bộ về đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở sân Panaad tối nay như sau (sơ đồ 3-4-2-1): Văn Lâm – Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải – Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu – Công Phượng, Văn Quyết - Anh Đức

Theo Thể thao&Văn hóa