Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Park Hang Seo: "Độ quái về tư duy giúp Việt Nam sẽ thắng Philippines"

16:28, 05/12/2018

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh Philippines hơn Việt Nam về thể hình. Nhưng độ quái về tư duy, sự tỉnh táo và thông minh sẽ giúp Việt Nam thắng Philippines.

Chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Phillippines ngay trên sân đối phương giúp Việt Nam có một lợi thế rất lớn để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã mở đầu cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 bằng một sự thận trọng: “Tôi còn nhớ bài học năm 2014. Chúng ta đã thắng Malaysia ở lượt đi nhưng thất bại chung cuộc ở lượt về. Việt Nam đã chơi rất tốt ở trận lượt đi tại Bacolod. Nhưng từng cầu thủ, từng cá nhân trong đội phải biết giữ mình. Đội tuyển đang tập trung một cách rất nghiêm túc để có một trận đấu thật hoàn hảo vào ngày mai”.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam hôm nay, một ngày trước trận quyết chiến với Philippines.
HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam hôm nay, một ngày trước trận quyết chiến với Philippines. Nguồn ảnh: internet.

Ở trận lượt đi, cầu thủ Việt Nam đã liên tục bị đối thủ Philippines chơi xấu. Trước vấn đề đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ quan điểm: “Bóng đá tuy là môn thể thao đối kháng thật nhưng cũng có những luật lệ để tránh những pha bóng tranh chấp thô bạo.

Tôi thừa nhận Philippines hơn chúng ta về thể chất. Nhưng riêng độ quái về mặt tư duy, khả năng giữ tinh thần, sự bình tĩnh thì chúng ta tốt hơn Philippines nhiều. Nếu Việt Nam giữ được sự tỉnh táo tốt hơn thì chúng ta sẽ thắng Philippines. Ở những buổi tập gần đây, tôi cũng đã thử nghiệm một số phương án cho các học trò để khắc chế lối chơi rắn của Philippines”.

Việt Nam đang có lợi thế lớn với chiến thắng 2-1 trên sân khách. Nguồn ảnh: internet
Việt Nam đang có lợi thế lớn với chiến thắng 2-1 trên sân khách. Nguồn ảnh: internet

Ông Park nói tiếp: “Tôi rất vui và biết ơn khi đồng báo Hàn Quốc đã theo dõi sát sao hành trình của tôi cùng các cầu thủ Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018. Với tư cách HLV trưởng ĐT Việt Nam và là một công dân Hàn Quốc, tôi hứa sẽ giúp đội tuyển chơi một trận tốt nhất có thể”.

Cũng trong buổi họp báo, thầy Park đã cập nhật tình trạng chấn thương của Hùng Dũng và Văn Toàn. Ông nói: “Sáng nay tôi đã nói chuyện với bác sĩ và được biết chấn thương của Văn Toàn không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu. Chiều nay, Văn Toàn có thể sẽ trở lại tập luyện cùng toàn đội. Còn Hùng Dũng chỉ bị căng cơ một chút ở lưng và vấn đề không đáng ngại”.

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2018, trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines diễn ra vào lúc 19h30 tối mai (6/12) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình./.

Tổng hợp