Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội tuyển Việt Nam và bước chạy đà lạc quan

10:59, 02/01/2019
Với chiến thắng 4-2 trước Philippines ở trận giao hữu vừa qua, có thể nói ĐT Việt Nam đã có bước chạy đà lạc quan cho Asian Cup 2019. Duy trì được ngọn lửa khát vọng ngay cả trong những trận giao hữu, thầy trò HLV Park Hang Seo được mong chờ sẽ tạo nên bất ngờ ở giải đấu châu lục sắp tới.

Chỉ dấu lạc quan

Chiến thắng trước Philippines vừa qua đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của ĐT Việt Nam trước đối thủ cùng khu vực. Chắc hẳn, HLV Sven-Goran Eriksson cũng tâm phục khẩu phục khi đây là lần thứ ba liên tiếp chỉ trong 1 tháng, các học trò của ông phải nhận thất bại trước đoàn quân của ông Park Hang Seo. Thắng lợi ấy đã khép lại quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho Asian Cup 2019 với sự yên tâm nhất định. Nên nhớ, ĐT Philippines hiện tại được đánh giá là mạnh ở khu vực và họ cũng tỏ rõ tham vọng ở giải đấu châu lục sắp tới. Thế nên, chiến thắng trên là chỉ dấu lạc quan về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trước đó, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên. Đây là đội bóng được xếp hạng khá của châu Á, nên kết quả ấy là minh chứng cho sự trưởng thành của chúng ta.

Không có ai hoàn hảo đến mức tuyệt đối. ĐT Việt Nam cũng không phải ngoại lệ dù vừa vô địch AFF Suzuki Cup. Hai trận giao hữu vừa qua của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chưa để lại sự hài lòng cao nhất. Nhưng nhìn toàn diện, NHM Việt Nam có thể phần nào yên tâm. Các chân sút của ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục ghi bàn. Hơn hết, ông Park Hang Seo dường như cũng đã tìm ra được phương án thay thế những gương mặt vừa phải chia tay ĐT Việt Nam. Đáng chú ý là ở hàng phòng ngự, ông đã bố trí Thành Chung đá chính cả hai trận gặp CHDCND Triều Tiên và Philippines nên có vẻ như trung vệ này nhiều khả năng là lựa chọn tối ưu thay thế Đình Trọng ở Asian Cup sắp tới.

Khát vọng vẫn cháy bỏng

Trên tờ FOX Sports, bài báo về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines vừa qua có đoạn: “Việt Nam vẫn còn động lực sau khi giành chức vô địch AFF Suzuki Cup”. Trang chủ AFC đánh giá: “ĐT Việt Nam vẫn cho thấy phong độ ấn tượng của nhà vô địch AFF Suzuki Cup khi đánh bại đối thủ trong khu vực”. Rõ ràng, những nhận xét trên đều chỉ nhằm hướng đến giải đáp duy nhất cho mối lo: “ĐT Việt Nam có đối diện nguy cơ hết động lực và mất phong độ khi đã cống hiến hết mình cả về chuyên môn lẫn tinh thần ở AFF Suzuki Cup 2018?”.

AFF Suzuki Cup là chặng đường dài khi để đến đích, ĐT Việt Nam phải trải qua quá trình tập luyện và thi đấu trong 2 tháng. Sau quãng thời gian dài ấy, nếu các cầu thủ có cảm giác “ngán” bóng đá bởi không có khoảng lặng cần thiết âu cũng là dễ hiểu. Khó có thể khẳng định điều đó có xảy ra với các học trò ông Park Hang Seo hay không khi Asian Cup 2019 chưa diễn ra, nhưng với những gì thể hiện ở 2 trận giao hữu vừa qua, ĐT Việt Nam đã ít nhất tạo nên một tín hiệu lạc quan. Cụ thể, các cầu thủ vẫn ra sân với tinh thần, khát vọng khẳng định cao và chuyên môn ổn định. Nếu không hội tụ được những yếu tố ấy thì thật khó để ĐT Việt Nam hòa đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên (1-1) trong thế trận trên cơ và khẳng định sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng trước Philippines (4-2).

Hy vọng, ngọn lửa ấy sẽ được các học trò ông Park Hang Seo thổi bùng ở Asian Cup 2019. Nếu các cầu thủ tiếp tục ra sân với tinh thần chiến đấu rực lửa, hình ảnh chuyên môn cao thì NHM có thể tin tưởng, ĐT Việt Nam sẽ gây được bất ngờ tại giải đấu ở UAE sắp tới.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG D – Asian Cup 2019

Thứ Hai (7/1)

23h00: Iran - Yemen

Thứ Ba (8/1)

20h30: Việt Nam - Iraq

Thứ Bảy (12/1)

18h00: Việt Nam - Iran

20h30: Yemen - Iraq

Thứ Tư (16/1)

23h00: Việt Nam - Yemen

  Iran - Iraq

Theo bongdaplus