Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dư âm ĐT Việt Nam 0-2 ĐT Iran: Thua nhưng chiến thắng chính mình

08:12, 13/01/2019
Mặc dù ĐT Việt Nam thất bại nhưng các chiến binh đất Việt xứng đáng được vinh danh vì đã nỗ lực hết sức trước một đối thủ quá mạnh.

Thua đội bóng đứng đầu châu lục, nhưng thắng chính mình

Đối đầu với đội bóng mạnh nhất khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình giàu sức mạnh nhất. Đồng thời chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Chiến thuật “dựng xe buýt” của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam có thế trận tốt trước ĐT Iran. Nhà vô địch AFF Cup 2018 khiến đội bóng Tây Á không thực hiện được những pha đánh trung lộ sở trường, thay vào đó phải dồn bóng ra biên sau đó tạt vào trong để tận dụng lợi thế chiều cao.

ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường trước ĐT Iran
ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường trước ĐT Iran

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam là đội có chiều cao trung bình thấp nhất và đội tuổi trung bình cũng trẻ nhất. Do đó, khi Iran chơi tạt cánh đánh đầu, hàng thủ của ĐT Việt Nam đã bộc lộ điểm yếu và bị thủng lưới ở phút 37.

HLV Park Hang Seo là người bắt bài và khắc chế lối chơi của đối phương rất tốt. Ở hiệp 2, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định đưa Văn Toàn vào sân thay Văn Đức. Sự có mặt của Văn Toàn giúp ĐT Việt Nam có thế trận tấn công tốt trước Iran.

Tất nhiên, điều đó chỉ diễn ra trong những thời điểm nhất định của trận đấu, nhưng nó cũng khiến hàng thủ của Iran lúng túng. Nếu như Công Phượng nắn nót hơn ở đường chọc khe của Văn Toàn, có lẽ ĐT Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1. Và nếu như cú cứa lòng của Quang Hải ở cuối trận đi chuẩn xác, có lẽ ĐT Việt Nam đã ghi được bàn thắng vào lưới của đội bóng xếp hạng 29 thế giới.

Trong bóng đá không có từ nếu và cũng không tồn tại sự công bằng. Trước trận đấu, HLV Carlos Queiroz đã nói rằng: “Trong bóng đá người ta không thể nói công bằng hay không công bằng, nhưng với tôi đó là kết quả không công bằng với Việt Nam. Theo tôi, họ xứng đáng một kết quả hòa cho những gì đã thể hiện”.

Không chỉ trận đấu với Iraq mà ở cuộc đọ sức với Iran, ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt. Mặc dù thất bại trước ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019, nhưng ĐT Việt Nam đã thắng chính mình và ghi điểm mạnh mẽ trước truyền thông khu vực, quốc tế và trong mắt người hâm mộ.

Hy vọng mong manh

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận ĐT Việt Nam 0-2 ĐT Iran, HLV Park Hang Seo cho biết: “Iran rất mạnh nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu hết sức mình. Thật không dễ để đạt tới trình độ cao chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Chúng tôi sẽ còn tiến bộ hơn nữa bởi các cầu thủ còn trẻ và sẽ cải thiện trình độ chơi bóng. Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu đó với quyết tâm giành chiến thắng”.

Thầy trò HLV Park Hang Seo cần giành chiến thắng trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp
Thầy trò HLV Park Hang Seo cần giành chiến thắng trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp

Thất bại thứ 2 liên tiếp ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 3 bảng D, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tụt xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Do đó, nhiệm vụ của thầy Park và các học trò là giành chiến thắng trước Yemen ở lượt trận cuối. Không những giành chiến thắng, mà nhà vô địch AFF Cup 2018 phải thắng cách biệt nhiều nhất có thể để có thể đoạt vé vào vòng 1/8 theo suất của 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Mặc dù ĐT Việt Nam đang ở thế khó trong cuộc đua giành vé dự vòng knock-out, nhưng cơ hội cho HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn còn. Vì vậy, các chiến binh đất Việt vẫn phải chiến đấu hết sức để hoàn thành nhiệm vụ và không làm phụ lòng người hâm mộ.

Ở VCK EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha chỉ giành được 3 điểm, hiệu số 0 ở vòng bảng, nhưng Ronaldo và các đồng đội vẫn đoạt vé vào vòng 1/8 theo suất của 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Sau khi vượt qua vòng bảng, Seleccao đã lầm lì tiến đến trận chung kết, đánh bại chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn có quyền hy vọng vào đôi chân của Quang Hải và đồng đội./.

Theo VOV