Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Không Quang Hải, Văn Hậu, không HCV SEA Games?

08:59, 16/02/2019
Đó là nhận định của giới chuyên môn sau khi chứng kiến màn trình diễn của U22 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

U22 Việt Nam được tập hợp hơn một tháng để chuẩn bị cho giải tập huấn U22 Đông Nam Á diễn ra ở Campuchia từ ngày 17/2 sắp tới. Đội bóng do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đã được tạo điều kiện ban đầu khá thuận lợi. Tuy nhiên, càng đến gần thời gian diễn ra giải đấu chính thức, cựu HLV HAGL càng đau đầu trong việc xây dựng đội hình.
 Đến trước giờ đi Campuchia, HLV Quốc Tuấn chính thức phải mang theo đội hình chắp vá khi nhiều CLB như Viettel không đồng ý để cầu thủ của họ đồng hành cùng U22 Việt Nam. Viettel muốn giữ chân những cầu thủ trẻ của họ nhằm chuẩn bị tốt nhất cho V-League 2019.
Và tại sân chơi này, Viettel không dám mạo hiểm khi chân ướt chân ráo thăng hạng, các cầu thủ lại mất quá nhiều thời gian tập trung với U22 Việt Nam mà không có thời gian tập trung cho CLB.
Điều đó khiến HLV Quốc Tuấn mất đi những con người tốt mà ông mong muốn như tiền đạo Thanh Bình, Mạnh Dũng. Đến giờ lên đường, HLV Quốc Tuấn đã chính thức công bố 23 cái tên. Trong đó, đa phần là cầu thủ dự bị ở các CLB V-League và nhiều cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất.
Ở hàng tiền đạo, cái tên ưng ý nhất được HLV Quốc Tuấn liên tục thử nghiệm ở các trận đấu cọ xát như Thanh Bình cũng phải về phục vụ Viettel. Tiền đạo này được HAGL cho Viettel mượn và như đã đề cập, phải trở về chuẩn bị cho CLB ở V-League 2019.
23 cái tên mà HLV Quốc Tuấn “chấm” để cùng ông đến giải tập huấn vì thế không có cá nhân nào được xếp vào dạng nổi bật. Ở hàng tiền đạo, 2 cầu thủ ít nhiều có dấu ấn là Minh Bình (HAGL) và Đức Nam (Hà Tĩnh) chưa có cơ hội thử tài V-League.
Hàng tiền vệ, những cái tên của HAGL như Thanh Hậu, Hoàng Nam hay Anh Tỷ (B.Bình Dương) chưa chứng tỏ gì nhiều ở sân chơi cao nhất. Cái tên đáng chú ý nhất được cùng HLV Quốc Tuấn sang Campuchia lần này là Tùng Quốc khi cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cùng ĐTQG mới đây nhưng hậu vệ này không được giữ lại.

U22 Việt Nam sẽ phải trông đợi nhiều vào những cầu thủ chưa chứng tỏ được nhiều khả năng như Thanh Hậu. Ảnh: VFF
U22 Việt Nam sẽ phải trông đợi nhiều vào những cầu thủ chưa chứng tỏ được nhiều khả năng như Thanh Hậu. Ảnh: VFF


Đa số các học trò của HLV Quốc Tuấn được tập trung lần này dù mang tiếng chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng chắc chắn với mục tiêu HCV sân chơi này sau 6 thập kỷ chờ đợi, HLV Park Hang Seo sẽ không thể mạo hiểm. Trong trận giao hữu với CLB Sài Gòn, đại diện V-League cho rằng U22 Việt Nam với những con người như thế khó gánh vác trọng trách vào cuối năm nay.
Do đó, việc những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, Tiến Dũng, Tấn Tài… phải xuất hiện ở U22 Việt Nam ở giải đấu quan trọng là tất yếu, bởi nếu đặt mục tiêu vô địch, HLV Park Hang Seo phải có đội hình tốt nhất.
Đa số cầu thủ U22 Việt Nam dự giải giao hữu sắp tới cũng ở trong độ tuổi 19, 20 và họ là sự chuẩn bị cho tương lai. SEA Games 31 ở Việt Nam là một ví dụ. Giải đấu sắp tới cũng là một cơ hội để người làm bóng đá Việt Nam đánh giá lại tiềm lực cầu thủ trẻ của mình và chuẩn bị cho SEA Games năm nay.
Tuy nhiên, như HLV Quốc Tuấn thở dài, với lực lượng hiện có, đội tuyển sẽ không duy trì được sức mạnh vốn có như khi có sự xuất hiện của những trụ cột đã khẳng định được mình ở màu áo ĐTQG.
Hiện tại, U22 Việt Nam đã có mặt ở Campuchia và ngày 17/2, đội sẽ đá trận khai mạc với Philippines lúc 15h30 trên SVĐ quốc gia và mặt sân thi đấu là cỏ nhân tạo. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Quốc Tuấn nằm tại bảng A cùng với Thái Lan, Timor Leste và Philippines. Bảng B gồm Indonesia, Singapore, Campuchia, Malaysia và Myanmar.
Danh sách chính thức U22 Việt Nam:
Thủ môn: Y Êli Niê (HAGL), Dương Tùng Lâm (Hà Tĩnh), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng)
Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Đạt (Hà Tĩnh), Ngô Tùng Quốc (TP.HCM), Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng), Nguyễn Hùng Thiện Đức, Trương Dũ Đạt (B.Bình Dương)
Tiền vệ: Trần Bảo Toàn, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn (HAGL), Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương), Nguyễn Hữu Thắng (Huế), Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng)
Tiền đạo: Lê Minh Bình (HAGL), Trần Đức Nam, Lê Xuân Tú (Hà Tĩnh), Trần Danh Trung (Huế)
Theo Thể thao&Văn hóa