Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam - U23 Indonesia, 20h00 ngày 24/3: Nhiệm vụ phải thắng

07:58, 24/03/2019
Cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia đều phải giành trọn 3 điểm trong cuộc so kè tối nay mới hy vọng kiếm được tấm vé vào VCK. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo có tâm lý thoải mái hơn vì mới thắng đậm ngày ra quân, trong khi đội bóng trẻ xứ Vạn đảo chịu áp lực lớn do vừa thảm bại trước U23 Thái Lan.

Bị U23 Thái Lan cầm hòa thực sự là cú sốc cho U23 Indonesia và khiến giới chuyên môn bất ngờ. Nói thế, bởi trước giải tất cả đều đánh giá cao đội bóng trẻ xứ Vạn đảo và xem đây là đối thủ cạnh tranh số một của U23 Việt Nam trong việc giành vé vào VCK. Tuy nhiên, U23 Thái Lan đã cho thấy họ rất mạnh và đến vòng loại không để dạo chơi, dẫu Voi chiến đã nghiễm nhiên có vé ở VCK do là chủ nhà. Vậy nên, cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia đều phải dốc toàn lực trong cuộc so kè tối nay để tìm hy vọng, đặc biệt là đội tuyển trẻ đến từ xứ Vạn đảo.

Sau trận thua U23 Thái Lan, HLV Indra Sjafri của U23 Indonesia bày tỏ: “Dẫu thua, nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội. Dù chưa thể nói là bao nhiều phần trăm, nhưng quan trọng là chúng tôi phải có kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam”.

Chỉ thắng mới có thể nuôi hy vọng, nên HLV Indra Sjafri chia sẻ rằng đội bóng của ông đã có những phương án đối phó với các học trò của HLV Park Hang Seo và rút kinh nghiệm để không vỡ trận như khi gặp U23 Thái Lan. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Indonesia có làm được điều ấy hay không lại là vấn đề khác!

Quay trở lại với U23 Việt Nam, giành chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei, nhưng thực tế giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn chưa nhìn thấy rõ thực lực của đội chủ nhà bảng K khi đối thủ quá yếu. Ngay HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải điều chỉnh, nhưng ông hài lòng với nỗ lực của các học trò. Vì thế, trận gặp U23 Indonesia nhiều khả năng sẽ cho người hâm mộ cái nhìn rõ nét hơn về bản lĩnh thực sự và lối đá của U23 Việt Nam.

Với sự hưng phấn, Quang Hải (giữa) và các đồng đội sẽ đánh bại đối thủ khó chịu U23 Indonesia
Với sự hưng phấn, Quang Hải (giữa) và các đồng đội sẽ đánh bại đối thủ khó chịu U23 Indonesia

Trận này, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Rất có thể Quang Hải sẽ có tên ở đội hình xuất phát. Điều này cũng dễ hiểu, vì chẳng phải ngẫu nhiên thầy Park đưa học trò cưng này ra sân từ đầu hiệp 2 trận gặp U23 Brunei, mà để giúp anh chuẩn bị tốt nhất cho cuộc so kè quan trọng với hai đối thủ còn lại của bảng K. Trong khi đó, Đình Trọng nhiều khả năng vẫn được tạm cất trên ghế dự bị ở hiệp 1.

Có một chi tiết khá thú vị và cũng rất lạ ở danh sách đăng ký của U23 Indonesia trong trận mở màn gặp U23 Thái Lan, khi 11 cầu thủ thi đấu chính thức của họ đều đá vai trò… tiền đạo. Nhiều người đùa rằng, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo “giấu bài” quá kỹ, nhưng thực tế lối chơi của U23 Indonesia đều đã lọt vào tầm ngắm các trợ lý của ông Park Hang Seo.

Nếu giành 3 điểm trước U23 Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rất rộng cửa góp mặt ở VCK. Trong lúc U23 Indonesia buộc phải thắng để nuôi hy vọng. Cũng do tính chất quyết liệt của cuộc so kè này nên nhiều khả năng trận đấu sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Vì vậy, các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam cần chú ý lối chơi rắn trên mức cần thiết của đối thủ.

Theo Bóng đá plus