Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan, 20h00 ngày 26/3: Cuộc chiến không khoan nhượng

08:11, 26/03/2019
Đúng như mong đợi, Việt Nam đã gặp Thái Lan trong một trận “chung kết” của bảng đấu. Trận đấu này sẽ là một “cuộc chiến” cam go và không khoan nhượng.

U23 Thái Lan góp mặt ở vòng loại mà không chịu bất cứ sức ép nào, trừ việc họ luôn muốn chứng tỏ vị thế anh cả Đông Nam Á, và tập luyện để chuẩn bị cho VCK 2020 mà họ đăng cai.

Chỉ tập trung 6 ngày trước khi bước vào tham dự vòng loại, nhưng các tuyển thủ trẻ của xứ Chùa vàng đã cho thấy họ không đến Hà Nội để du lịch. Sau 2 trận đầu, U23 Thái Lan vẫn dễ dàng thể hiện đẳng cấp khi thắng cả 2 trận, ghi 12 bàn, chưa để thủng lưới và dẫn đầu bảng.

Những thông số của U23 Thái Lan đang là sức ép lớn cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam, khi cùng có 6 điểm nhưng chủ nhà lại thua hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, chỉ có giành 3 điểm tối nay, U23 Việt Nam mới trực tiếp giành vé dự vòng chung kết.

Sau trận thắng kịch tính trước Indonesia, giới chuyên môn đã khá quan ngại trước lối chơi của U23 Việt Nam. Ở đấy, dẫu lấn lướt hơn đôi chút so với đối thủ, nhưng lối chơi của các học trò ông Park vẫn thiếu gắn kết. Chưa kể sự thể hiện của các trụ cột như thủ môn Tiến Dũng, thủ quân Quang Hải và tiền đạo Đức Chinh khiến nhiều người chưa an tâm.

Đặc biệt, sự thiếu sắc bén của hàng công đang là mối lo lớn, vì U23 Việt Nam đang rất cần phải có bàn thắng trong cuộc đối đầu với một đối thủ mạnh như Thái Lan.

Trước cuộc so kè với U23 Việt Nam, HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan đã bày tỏ: “Trước khi đến Việt Nam dự vòng loại, mục tiêu của chúng tôi là phải giành ngôi nhất bảng K. Tôi biết U23 Việt Nam cũng đang khát khao điều này, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để họ không thể thực hiện được”.

U23 Việt Nam (phải) đang tràn đầy tự tin sẽ hạ gục kình địch Thái Lan ngay trên sân nhà
U23 Việt Nam (phải) đang tràn đầy tự tin sẽ hạ gục kình địch Thái Lan ngay trên sân nhà

Chứng kiến sự tự tin của đối thủ, lẽ đương nhiên ông thầy người Hàn Quốc của U23 Việt Nam cũng không kém cạnh khi cho biết: “Từ trước khi diễn ra vòng loại, chúng tôi đã xác định trận đấu với U23 Thái Lan rất quan trọng và quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng chung kết. Tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ vượt qua họ để có mặt ở vòng chung kết!”.

Lâu nay, các đội tuyển Thái Lan luôn là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam. Ở cấp độ U23, trong 4 lần đối đầu, trừ trận tranh hạng 3 ở Cúp M-150 diễn ra cuối năm 2017 (U23 Việt Nam thắng 2-1), còn lại chúng ta đều thua.

Vậy nên, trong cuộc cạnh tranh này, các học trò của ông Park Hang Seo phải vượt qua được cảm giác tự ti và khẳng định được vị thế trước đối thủ đến từ xứ Chùa vàng, khi ấy nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan mới chính thức trở thành quá khứ với bóng đá Việt Nam.

Tối nay, cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ rất khốc liệt, hấp dẫn và không có chỗ cho sự khoan nhượng!

Theo Bóng đá Plus