Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Messi nhận thẻ đỏ, Argentina chật vật giành hạng ba Copa America 2019

07:55, 07/07/2019
Trong trận tranh hạng ba Copa America 2019, Argentina chật vật vượt qua Chile với tỷ số 2-1 nhờ các tình huống lập công của Sergio Aguero và Paulo Dybala. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi phải sớm rời sân cùng Gary Medel do cùng bị truất quyền thi đấu.

Với Argentina, trận tranh hạng ba tại Copa America 2019 không phải là trận cầu thủ tục. Messi và đồng đội muốn đánh bại Chile vừa để đòi món nợ mất cúp vào tay đối thủ này 2 lần liên tiếp, vừa để an ủi fan đội nhà sau giải đấu không mấy thành công tại Brazil hè này.

Do đó, Argentina nhập trận đầy quyết tâm. Phút thứ 7, Aguero xoay người khéo léo loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chỉ 5 phút sau, CĐV Argentina đã được ăn mừng bàn thắng từ màn phối hợp giữa Messi và Aguero. Messi thực hiện pha đá phạt nhanh đầy tinh quái cho Aguero thoát xuống, loại bỏ thủ môn Arias đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Argentina.

Dybala ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina

Vừa phải nhận bàn thua, Chile đón thêm tin xấu khi tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez không thể tiếp tục thi đấu bởi chấn thương. HLV Rueda buộc phải thay anh bằng Fernandes.

Khi Fernandes còn chưa kịp hòa nhập trận đấu thì Chile đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 22, Lo Celso thực hiện pha chọc khe đầy tinh tế để Dybala thoát xuống xỉa bóng qua thủ môn Arias nhân đôi cách biệt.

Phút 29, các cầu thủ Chile đòi trọng tài thổi penalty khi cho rằng Otamendi đã để bóng chạm tay trong vòng cấm Argentina. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối.

Căng thẳng của trận đấu đẩy lên cao độ khi phút 37, ông Díaz de Vivar truất quyền thi đấu của cả Messi và Medel. Sau một pha tranh chấp, Messi và Medel lao vào nhau như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối phương. Trọng tài người Paraguay quyết định rút thẻ đỏ đuổi cả sau khi tham khảo VAR.

Messi và Medel đều được đi nghỉ sớm vì hành động thiếu kiềm chế.
Messi và Medel đều được đi nghỉ sớm vì hành động thiếu kiềm chế.

2-0 cho Argentina và mỗi đội chỉ còn chơi bóng với 10 người là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Argentina với lợi thế an toàn đã chủ động cầm bóng, còn Chile dù rất cố gắng nhưng gần như vô hại khi không còn Sanchez trên sân. Phút 49, thủ thành Arias xuất sắc cứu thua cho Chile trước hai cú dứt điểm liên tiếp của Lo Celso và Dybala.

Khi Chile còn chưa biết làm thế nào để xuyên thủng mành lưới đối phương thì may mắn đã đến với họ. Phút 56, Aranguiz bị Lo Celso đá sau ngay trên vạch 16m50 của Argentina.

Trọng tài lúc đầu bỏ qua nhưng sau khi có thông báo từ VAR, ông đã xem lại và cho Chile hưởng penalty. Trên chấm 11m, Vidal không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thời gian tiếp theo, trận đấu liên tục bị ngắt quãng vì những pha vào bóng quyết liêt tới từ cầu thủ đôi bên. Hai tình huống đáng chú ý cuối cùng thuộc về Aguero nhưng anh đều không thể dứt điểm thành công khi đối mặt với Arias, nếu không Argentina đã có thể thắng đậm hơn.

Vượt qua Chile với cách biệt 2-1, Argentina giành hạng ba chung cuộc tại Copa America 2019.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm