Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thư kêu gọi hưởng ứng cuộc vận động Tiếp sức đến trường năm học 2019-2020

09:49, 23/07/2019
Để tiếp tục giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện tốt hơn bước vào năm học mới 2019 - 2020, Đài PT-TH Nghệ An và Sở GD-ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mọi tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua Giải quần vợt cúp Truyền hình Nghệ An hưởng ứng cuộc vận động "Tiếp sức đến trường" năm học 2019-2020. Thời gian vận động từ ngày 23/7 đến 18/8.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp; sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng với truyền thống hiếu học, luôn chăm lo cho việc học tập của con em mình; công tác giáo dục tỉnh nhà tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững, khoảng cách giáo dục giữa miền núi và miền xuôi dần được rút ngắn. 

Hàng ngàn học sinh từ các bản làng xa xôi đang phải trọ học trong những lều lán tạm bợ...

Tuy nhiên, trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thiên tai nhiều, đời sống nhân dân còn nhiều vất vả, thiếu thốn, nhất là ở vùng sâu, biên giới, vùng nông thôn,.. hàng chục ngàn gia đình không thể sắm đủ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho con em tới trường; hàng ngàn học sinh từ các bản làng xa xôi đang phải trọ học trong những lều lán tạm bợ, mất an toàn, nhất là vào mùa mưa lũ, mùa đông giá rét. 

Các em vẫn còn phải chịu nhiều bữa đói...

Nhiều năm qua, chương trình “Tiếp sức đến trường” do Đài PT-TH Nghệ An phối hợp với Sở VH-TT, Sở Giáo dục- Đào tạo và Liên đoàn quần vợt Nghệ An, thông qua Giải quần vợt cúp Truyền hình Nghệ An, đã vận động quyên góp được nhiều tỷ đồng, xây dựng được hàng chục phòng ở bán trú, tặng hàng trăm ngàn vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh vùng sâu, biên giới và vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. 

Khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà ở cho giáo viên trường Tiểu học Huồi 1, Kỳ Sơn.
Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình trường Mầm non Châu Tiến, Quỳ Châu.
Đài PTTH Nghệ An trao học bổng tiếp sức đến trường tại xóm 7, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu.

Để tiếp tục giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện tốt hơn bước vào năm học mới 2019 - 2020, Đài PT-TH Nghệ An và Sở GD-ĐT Tỉnh Nghệ An kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mọi tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các em học sinh nghèo thông qua việc góp thêm kinh phí xây dựng nhà bán trú, tặng sách vở, đồ dùng học tập… Thời gian vận động từ hôm nay cho đến Khai mạc và diễn ra giải Quần vợt Cúp NTV lần thứ VII-2019 diễn ra từ ngày 16/8 đến 18/8.

Ban Tổ chức tặng giấy chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cuộc vận động Tiếp sức đến trường năm 2018.

Mọi đóng góp xin gửi về:

                          Đài PT-TH Nghệ An, số 01 Nguyễn Thị Minh Khai - TP Vinh, Nghệ An;

                         Tài khoản: 51010000450046 tại Ngân hàng TMCP ĐT và PT Việt Nam chi nhánh Nghệ An.

                     Hoặc cơ quan, đơn vị có thể trực tiếp đi ủng hộ các trường học khó khăn và thông báo kết quả, địa chỉ cho BTC tổng hợp, vinh danh. 

Chi tiết xin liên hệ: Ông Trần Minh Ngọc –  PGĐ Đài PT-TH Nghệ An. Email: tranngoc68@gmail.com. ĐT: 0913.543.920

Đài PT-TH tỉnh sẽ cập nhật kết quả ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên sóng NTV, trang TTĐT Truyenhinhnghean.vn, Cổng thông tin điện tử- Sở GD&ĐT Nghệ An (Nghean.edu.vn).

Trân trọng kính mời đại diện các đơn vị ủng hộ tới dự lễ Khai mạc giải quần vợt cúp Truyền hình Nghệ An 2019 và trao biển tượng trưng vào 16h30 ngày 16/8/2019, tại sân quần vợt Khách sạn Giao tế Vinh.
Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực, thiết thực của các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp và mọi tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm