Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Indonesia - Việt Nam, 18h30 ngày 15/10: Vào hang bắt "cọp"

07:25, 15/10/2019
Indonesia đang sa sút trầm trọng khi để thua 3 trận liên tiếp ở vòng loại. Đó có thể xem là cơ hội vàng để đội quân của HLV Park Hang Seo hướng đến chiến thắng tiếp theo ngay tại “hang ổ” đối thủ, qua đó củng cố vị trí trong nhóm đầu ở bảng G.
Nguồn: internet
Nguồn: internet

Indonesia đang mất phương hướng

Indonesia đang đối diện áp lực cực lớn từ giới truyền thông và dư luận sau 3 trận đấu đáng thất vọng. Đội bóng do HLV Simon McMenemy dẫn dắt hiện đang xếp cuối bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau 3 trận đấu mà không giành được điểm nào, để thủng lưới tới 11 bàn. 

Cụ thể, đội bóng xứ sở Vạn đảo thua Malaysia (2-3), Thái Lan (0-3) và gần nhất họ nhận thất bại thảm hại 0-5 trên sân của UAE. Trận thua UAE là thất bại thứ 4 của Indonesia dưới thời chiến lược gia người Scotland.

Từ khi HLV McMenemy ngồi vào chiếc ghế nóng hồi cuối năm 2018, Indonesia chỉ giành 2 chiến thắng trên tổng số 6 trận đấu, ghi 11 bàn và để thủng lưới 15 bàn. Cựu thuyền trưởng của Philippines được cho là HLV tệ nhất trong thập kỷ qua của Indonesia và đứng trước nguy cơ bị sa thải sau trận gặp Việt Nam.

HLV McMenemy bị truyền thông nước nhà chỉ trích vì xây dựng lối chơi không phù hợp cho Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy trẻ tuổi này, Indonesia chơi bóng dựa quá nhiều vào tốc độ, thể lực, trong khi hàng thủ lại vô cùng thiếu chắc chắn.

Sau sự khởi đầu tệ hại với 3 trận toàn thua, tinh thần chiến đấu của đội quân của HLV McMenemy đang xuống rất thấp. Ngoài việc rơi vào tình trạng mất phương hướng, Indonesia cũng đang cho thấy sự mệt mỏi về thể trạng lẫn tinh thần. Dù đang tìm cách phục hồi thể lực, lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ, nhưng rõ ràng, Indonesia đang đối diện với nhiều áp lực khi tiếp đón Việt Nam lúc này.

Đội tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin trước trận gặp Indonesia
Đội tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin trước trận gặp Indonesia. Ảnh: internet

Đợi thầy Park tiếp tục trổ tài

Trong quá khứ, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Việt Nam. Nhưng dưới tài cầm quân của thầy Park, mọi chuyện sẽ khác với Việt Nam. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách này, HLV Park Hang Seo đã từng thân chinh sang Jakarta để “do thám” Indonesia khi đội chủ nhà đối đầu với Thái Lan. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã “nằm lòng” sức mạnh và những vấn đề của đối thủ.

Trong những chia sẻ gần nhất, thầy Park không ngần ngại khẳng định ĐT Việt Nam không ngại cách chơi bóng dựa vào sức mạnh, thể lực của Indonesia. Vì sao vị chiến lược gia 60 tuổi lại thể hiện sự tự tin như thế? Đơn giản bởi trong tay ông đang có một đội hình thiện chiến, có sự gắn kết cao khi từng chinh chiến, gặt hái nhiều thành công trên khắp các mặt trận. 

Bên cạnh bệ phóng là hàng phòng ngự chơi đầy chắc chắn, ĐT Việt Nam cũng khiến cho các đối thủ của mình không thể “bắt bài” vì cách xây dựng đấu pháp “biến ảo” theo từng trận. Mỗi trận đấu với những đối thủ khác nhau với HLV Park là một ván cờ. Và lần này, trước đối thủ khó chơi như Indonesia, người ta lại chờ đợi ông thầy Hàn Quốc tiếp tục thể hiện tài năng cầm quân của mình.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã từng đánh bại hầu hết các đội bóng của Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia... Lần này, trước Indonesia đang sa sút, NHM có quyền hy vọng vào một kết quả có lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo ngay tại sân khách.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm