Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An vinh danh các đội tuyển bóng đá trẻ đạt thành tích xuất sắc năm 2019

22:51, 09/10/2019
Tối ngày 9/10, Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với Đài PT-TH Nghệ An tổ chức Lễ vinh danh các đội tuyển bóng đá trẻ Nghệ An đạt thành tích xuất sắc năm 2019.

Dự lễ vinh danh có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo, HLV, các tuyển thủ quốc gia của CLB bóng đá SLNA và đông đảo người hâm mộ thể thao TP Vinh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lễ vinh danh các đội tuyển bóng đá trẻ Nghệ An đạt thành tích xuất sắc năm 2019, diễn ra vào lúc 20h00 tại Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An; được phát trực tiếp trên kênh YouTube: Nghệ An TV và livestream trên Fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Các tiết mục văn nghệ sôi động trong lễ vinh danh.
Các tiết mục văn nghệ sôi động trong lễ vinh danh.

Lễ vinh danh diễn ra trong không khí hân hoan, tôn vinh các cầu thủ, HLV xuất sắc đội U11, U13 và U15 SLNA đã mang cúp vàng về cho bóng đá xứ Nghệ. Đội bóng SLNA đã trở thành niềm tin và cả sự kết nối giữa người Nghệ khắp mọi miền. Lễ vinh danh nhằm kịp thời động viên, ghi nhận những cống hiến của các HLV và cầu thủ đã nỗ lực thi đấu và mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

Năm 2019, sau khi đánh bại U11 Hà Nội, U11 SLNA lần thứ 2 bảo vệ thành công chức Vô địch và nâng số lần đăng quang lên con số 5. Tại VCK Thiếu niên, U13 SLNA đoạt chức Vô địch. Đội U15 SLNA cũng một lần nữa mang về vinh quang sau khi đánh bại U15 Thanh Hóa kịch tính trong trận chung kết.

Sau chức vô địch U15 toàn quốc, có đến 9 cầu thủ trẻ SLNA được HLV Đinh Thế Nam tập trung lên đội U15 Việt Nam tham dự Giải vô địch Đông Nam Á. 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các HLV, cầu thủ trẻ đạt thành tích xuất sắc.
Đại diện các nhà tài trợ trao
Đại diện các nhà tài trợ trao thưởng cho các đội bóng đạt thành tích xuất sắc mùa giải 2019.

Trong chương trình, ngoài nghi thức vinh danh, người hâm mộ, CĐV SLNA có dịp giao lưu với các HLV, cầu thủ đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia vừa qua.

HLV trưởng U15 Phan Như Thuật cùng các học trò giao lưu trong chương trình.
HLV trưởng U15 Phan Như Thuật cùng các học trò giao lưu trong chương trình.

Chia sẻ về mục tiêu khi bước vào giải đấu cấp quốc gia, HLV trưởng U15 SLNA Phan Như Thuật cho biết: Thành phần Ban huấn luyện đều là những HLV trẻ, lần đầu dẫn dắt đội tuyển tham gia một giải đấu tầm cỡ. Được Ban lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ, chúng tôi và các cầu thủ đồng lòng đặt ra mục tiêu lọt top đạt huy chương. SLNA có truyền thống máu lửa nên trong quá trình luyện tập và thi đấu, chúng tôi luôn động viên các cầu thủ nỗ lực giữ lửa, tiếp bước các đàn anh. Kết quả, các em đã không phụ lòng mong đợi của Ban huấn luyện cũng như lãnh đạo đội bóng, đặc biệt là người hâm mộ xứ Nghệ.

“Khác với những cầu thủ đội tuyển ở lứa tuổi lớn hơn, các cầu thủ U11 cần sự quan tâm đặc biệt hơn. Các em nhỏ bước vào SLNA có nghĩa là phải rời xa vòng tay cha mẹ, bắt đầu tự lập trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy ngoài giờ luyện tập, các thầy giống như những người cha, người anh phải luôn động viên, chỉ bảo các em từ việc học văn hóa, cư xử hàng ngày để phát triển toàn diện về chuyên môn và đạo đức” – HLV Phan Như Thuật chia sẻ thêm.

Hải Đăng - Gương mặt quen trên sóng truyền hình NTV đón nhận vòng nguyệt quế của UBND tỉnh trong vai trò cầu thủ trẻ U11 SLNA
Hải Đăng - Gương mặt quen trên sóng truyền hình NTV đón nhận vòng nguyệt quế của UBND tỉnh trong vai trò cầu thủ U11 SLNA.

Cầu thủ Hải Đăng – Đội trưởng Đội U11 SLNA cũng là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình NTV khi lọt vào vòng chung kết năm sân chơi English Challenge mùa thứ 2, năm học 2018 – 2019 chia sẻ trong lễ vinh danh: Khi được quay trở lại sân đấu này, em cùng đồng đội rất vui và tự hào vì đội bóng đã đạt Cup vô địch ở giải đấu quốc gia lứa tuổi U11 năm nay. Hiện em vẫn ưu tiên việc học văn hóa. Tuy nhiên em vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa học vừa chơi bóng đá. Khi có thời gian và cơ hội, em sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển.

Ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty, Chủ tịch CLB bóng đá SLNA.

Trước những thành tích xuất sắc mà đội tuyển SLNA lứa tuổi U11, 13, 15 đạt được trong năm 2019, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty, Chủ tịch CLB bóng đá SLNA bày tỏ niềm tự hào về sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban huấn luyện và các cầu thủ thời gian qua; Đồng thời gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, CĐV xứ Nghệ luôn đồng hành, tiếp lửa cho SLNA trong các trận đấu. 

Không khí cuồng nhiệt không thua kém sân cỏ của người hâm mộ, CĐV SLNA trong buổi lễ vinh danh.
Không khí cuồng nhiệt không thua kém sân cỏ của người hâm mộ, CĐV SLNA trong buổi lễ vinh danh.

Chứng kiến các em trưởng thành, bước lên những cột mốc mới, bản thân là người làm bóng đá chuyên nghiệp nhưng chúng tôi cũng không kìm nén được cảm xúc” – Ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ thêm.

Đặc biệt, trong chương trình lễ vinh danh còn có sự góp mặt của các cầu thủ SLNA từng thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia: Phan Văn Đức, Trần Nguyên Mạnh.

Đội trưởng SLNA Trần Nguyên Mạnh và tiền đạo Phan Văn Đức dự lễ tôn vinh các cầu thủ trẻ.

“Hãy luyện tập và thi đấu hết mình trên sân cỏ và luôn đặt ra mục tiêu và nỗ lực để đạt được” – Lời nhắn nhủ của tiền đạo Phan Văn Đức dành cho đàn em khoác áo SLNA.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm