Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ông Park: "Thái Lan chơi có đẹp đâu mà phán xét Việt Nam"

08:01, 30/10/2019
HLV Park Hang Seo phản pháo mạnh mẽ việc HLV Nishino của Thái Lan chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng.
HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo.

- PV: Theo ông, cầu thủ Việt Nam nào sẽ có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu xuất sắc Đông Nam Á trong giai đoạn 2018 - 2019? Còn vị trí HLV trưởng của năm, ông có nghĩ là mình? 

- HLV Park Hang Seo: Tôi không rõ chi tiết về giải thưởng này. Theo tôi biết thì có 3 người tham gia là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải. Các bạn thay mặt cho đội tuyển - đội vô địch AFF Cup. Còn tất cả các cầu thủ Việt Nam tham gia giải đấu vừa rồi (AFF Cup thì đều xứng đáng cả). 

Ở khu vực Đông Nam Á, có nhiều HLV. HLV Thái, Malaysia, Indonesia, Philippines (Eriksson) rất là giỏi. Họ có mỗi đặc điểm riêng. Eriksson là người nổi bật hơn cả. 

 PV: Ông có nghĩ mình mạo hiểm khi gọi Đình Trọng? 

HLV Park Hang Seo: Hiện nay Đình Trọng có tên trong 27 người tập trung lần này cho U22 Việt Nam. Chấn thương của Trọng tốt lên rất nhiều rồi. Như tôi chia sẻ, tôi muốn chọn Trọng để theo dõi sát sao tình hình hồi phục chấn thương của bạn ấy. Bác sỹ của đội tuyển sẽ trả lời rõ hơn vấn đề này vào một ngày tới. Tôi nghĩ tôi giải thích thì không bằng được các bác sỹ, những người có chuyên môn. Bác sỹ sẽ trả lời rõ hơn. 

Thứ 2 nữa, danh sách đó tôi chưa chọn 20 cầu thủ. Chúng ta chưa có gì phải vội cả. Thậm chí chúng ta có thể chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi nữa. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi. 

 PV: Vì sao đội U22 Việt Nam lại lùi lịch tập ở Hà Nội thêm 1 tuần nữa? 

- HLV Park Hang Seo: Trời sao các anh lại biết. Đây là bí mật cấp 1 của ĐT U22 Việt Nam cơ mà. Hiện tại sân cỏ nhân tạo tại TP.HCM thì chưa có một sân nào đảm bảo được sự tập trung tối đa của cầu thủ U22 Việt Nam. Hai sân ở TP.HCM (1 sân ở trường đại học, 1 sân ở ngoại thành). Sân ở trường đại học thì không tập trung được vì có nhiều bạn học sinh, sinh viên. Còn sân ở ngoại thành thì lạc hậu quá rồi. Thứ nhất là vậy. 

Thứ 2 là vào ngày 17/11 tới, chúng ta có một trận nội bộ với U22 Myanmar ở sân cỏ nhân tạo. Chính vì thế, sân cỏ nhân tạo ở Hà Nội có ở VFF và PVF nữa. Đấy là vì sao chúng tôi quyết định lui lại ngày vào trong TP.HCM. Về mặt tâm sinh lý cầu thủ đến ngày 18/11 chúng ta đi TP.HCM, chúng ta thích ứng với điều kiện khí hậu và thời tiết. Ban y tế cho rằng chúng ta nghỉ 1 vài ngày rồi sau đó sang Philippines để thi đấu trận với Brunei tại SEA Games thì là phù hợp. 

- PV: Ông có thấy mục tiêu giành HCV SEA Games có là khó khăn? 

- HLV Park Hang Seo: Rõ ràng là kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo lắng của chúng ta. Đội chủ nhà Philippines vào bảng A chỉ có 5 đội thi đấu 4 trận. Còn nhóm bảng B thì có 6 đội và chúng ta phải thi đấu 5 trận. Hơn nữa đối thủ lại có Indonesia và Thái Lan. Việc chúng ta phải chơi thêm 1 trận cũng có thể xem là gánh nặng. Chúng ta biết khi đá vòng bảng theo tần suất 2 ngày/trận. Các đội bảng B phải thi đấu nhiều hơn bảng A một trận. Tức là bất lợi khác nhiều. 

- PV: Ông đánh giá thế nào về UAE và Thái Lan? 

- HLV Park Hang Seo: Đối với trận UAE và Thái Lan thì nói chung đều là đối thủ mạnh. Chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt với họ để chiếm vị trí đầu bảng. Sân nhà vừa là lợi thế vừa là gánh nặng về tâm lý. Chúng ta phải chuẩn bị hết sức. 

- PV: Ông đánh giá thế nào về UAE và Thái Lan? 

- HLV Park Hang Seo: Đối với trận UAE và Thái Lan thì nói chung đều là đối thủ mạnh. Chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt với họ để chiếm vị trí đầu bảng. Sân nhà vừa là lợi thế vừa là gánh nặng về tâm lý. Chúng ta phải chuẩn bị hết sức. 

- PV: Vì sao ông không gọi Tiến Linh lên ĐTQG?  

- HLV Park Hang Seo: Tôi có thể gọi cậu ấy từ U22 lên ĐTQG bất cứ lúc nào mà (Cười)

- PV: Ông có thể cho biết tiêu chí nào để chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi cho U22 Việt Nam ở SEA Games? 

- HLV Park Hang Seo: Chúng ta sẽ ưu tiên vị trí mà U22 Việt Nam yếu nhất. Thứ 2 là cầu thủ có thể chơi trên 2 vị trí trở lên, từ ĐTQG xuống và có tốc độ phục hồi nhanh nhất. Bởi chúng ta chỉ có 20 cầu thủ tham dự SEA Games và 2 trong số đó đã là các thủ môn. 

- PV: Khá nhiều tuyển thủ Việt Nam sinh con đầu lòng. Ông muốn nói điều gì, thưa thầy Park?

- HLV Park Hang Seo: Theo tôi biết Tiến Dũng sinh con gái, Hùng Dũng sinh con trai. Ngày xưa các bạn ấy một mình thôi, giờ thì có gia đình rồi. Đàn ông chúng ta phải có trách nhiệm. Những người có con thì trách nhiệm hơn, gương mẫu hơn. Và đó là một điều tốt, đặc biệt với những cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp. 

- PV: Ông có thể nói về 2 trường hợp cầu thủ Việt kiều? 

- HLV Park Hang Seo: Tôi có nghe rằng Filip Nguyễn đang làm thủ tục. Nhưng chưa biết là diễn tiến thế nào rồi. Còn Alex Đặng đang thi đấu ở Na Uy thì lúc này cầu thủ này có về Việt Nam cũng không giúp ích cho đội tuyển lắm. 

- PV: HLV Nishino của Thái Lan có nói Tiến Dũng ăn vạ trong trận Thái Lan gặp Việt Nam. Ông nhận định ra sao? 

- HLV Park Hang Seo: Vấn đề này thì tôi có xem trên báo. Tôi có nghe Nishino đánh giá Tiến Dũng. Tôi là HLV thì tôi cũng không muốn nói về điều này. Nhưng mọi đánh giá về cầu thủ đối phương thì cũng phải cẩn trọng. Nên xem cầu thủ đội mình đã xứng đáng chơi đẹp hay không. Đội Thái chơi ở King's Cup cũng không đẹp đâu. 

Tôi nghĩ rằng là, trước khi đánh giá về ai đó, có thể là cách tâm lý chiến, nhưng chúng ta cũng nên xem bản thân mình. Chỉ có một điều nhấn mạnh, tôi không bao giờ dạy cầu thủ Việt Nam chơi xấu, kéo dài thời gian. Khi chiến đấu là phải chiến đấu hết mình. Tôi không tha thứ cho cầu thủ lui lại phía sau trong các cuộc tranh chấp, thi đấu. 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm