Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Barca thua sốc trước Levante dù Messi mang về lợi thế trước

09:00, 03/11/2019
Các bàn thắng của Campana, Borja Mayoral và Radoja trong hiệp 2 đã giúp Levante bất ngờ ngược dòng giành chiến thắng trước ĐKVĐ Barcelona.

Ciudad chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với Barca. 3 lần gần nhất đến đây thi đấu, đội bóng xứ Catalunya thua tới 2 trận. Thế nên, dù đang có phong độ tốt nhờ sự thăng hoa đến từ hàng công, đội ĐKVĐ La Liga đã vấp phải sự khó khăn tới sự quyết tâm của đội chủ nhà.

Đội bóng của HLV Ernesto Valverde dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không mấy khi uy hiếp được cầu môn của Levante. Pha dứt điểm đáng chú ý nhất của Barca trong hiệp đấu này đến ở phút 31. Từ cánh phải, Antoine Griezmann thoát xuống đầy tốc độ nhưng cú sút chìm sau đó của nhà vô địch World Cup 2018 đã bị Aitor Fernández chặn lại.

Nhưng ngay sau đó, Barca đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi hậu vệ cánh Nelson Semedo bị Miramon phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Messi đã dứt điểm thành công và 1-0 cho Barca. 

Messi mở tỷ số trận đấu sau pha đá 11m thành công
Messi mở tỷ số trận đấu sau pha đá 11m thành công

Tuy vậy, niềm vui của đội bóng xứ Catalan lại không được trọn vẹn khi Luis Suarez dính chấn thương và HLV Valverde buộc phải tung Carles Perez vào sân. Trước khi hiệp 1 khép lại, Messi suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 trong trận này nếu như cú sút đầy nỗ lực của anh không bị cầu thủ đối phương phá trên vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, Levante dồn toàn lực lên tấn công và Barca bất ngờ phải co cụm phòng thủ. Và sau rất nhiều sức ép được tạo ra, Levante cuối cùng cũng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số từ sai lầm của trung vệ Clement Lenglet. 

Phút 61, Lenglet phá bóng thiếu dứt khoát trong vòng cấm tạo điều kiện cho Morales căng ngang cho Campana thoải mái đệm bóng tung lưới Ter Stegen, 1-1 cho Levante. Khi CĐV Levante còn chưa kịp tận hưởng hết niềm vui của bàn gỡ hòa thì pha lập công thứ 2 đã tới ở phút 63. 

Xuất phát từ pha chọc khe của Campana, Borja Mayoral sau nhịp khống chế đã xoay người dứt điểm về góc xa. Ter Stegen dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. 2-1 cho Levante.

Borja Mayoral có bàn thắng đáng nhớ vào lưới Barca
Borja Mayoral có bàn thắng đáng nhớ vào lưới Barca

Ngay lập tức, Valverde buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự với Sergio Busquets và Ansu Fati được tung vào sân. Tuy vậy, khi những thay đổi này còn chưa phát huy tác dụng, Barca đã để thua bàn thứ 3.

Sau tình huống phá bóng của 1 cầu thủ Barca trong vòng 16m50, Radoja lập tức bắt vô-lê, bóng chạm chân Busquets đổi hướng khiến Ter Stegen cũng phải bó tay.

Thời gian còn lại, Barca buộc phải dâng cao. Phút 76, tưởng như Barca đã có bàn thắng thứ 2 khi Messi phối hợp với Griezmann sút tung lưới thủ thành Aitor Fernandez. Nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng của Messi sau khi có tín hiệu từ VAR. Lý do đến từ việc Griezmann đã việt vị trước khi phối hợp với Messi.

Thua trận 1-3, Barca tạm thời vẫn dẫn đầu trên BXH La Liga 2019/20 với 22 điểm sau 11 vòng đấu. Họ đang hơn Real Madrid 1 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm