Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quần vợt Vietravel Cup 2017: Vô địch đôi nam và đôi nữ đã có chủ

08:15, 22/12/2017

Ngày 21/12, Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam Vietravel Cup 2017 đã diễn ra trận chung kết ở  nội dung đôi  nam và đôi nữ. Sau 2 set đấu và loạt super tie-break, đôi  nữ Nguyễn Minh Huyền/Đỗ Yến Nhi (Kiên Giang) và đôi nam Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh – TP.HCM) đã đăng quang ngôi vô địch.
 

[links()]

Ở trận chung kết đơn nữ giữa cặp Sĩ Bội Ngọc/Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TP.HCM) và cặp Nguyễn Minh Huyền/Đỗ Yến Nhi (Kiên Giang), mặc dù được đánh giá thấp hơn so với đối thủ, tuy nhiên cặp đôi đến từ Kiên Giang đã khiến cho cặp hạt giống số 1 phải choáng váng ở set đấu đầu tiên với phần thắng chóng vánh 6-2.

đôi  nữ Nguyễn Minh Huyền/Đỗ Yến Nhi (Kiên Giang) dành chiến thắng trước Sĩ Bội Ngọc/Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TP.HCM)
Đôi nữ Nguyễn Minh Huyền/Đỗ Yến Nhi (Kiên Giang) dành chiến thắng trước Sĩ Bội Ngọc/Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TP.HCM)

Sang set 2, để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của đội nhà, Bội Ngọc và Thanh Trúc đã thi đấu ăn ý hơn để thắng ngược với tỷ số 6-2, qua đó đưa trận đấu bước vào loạt super tie-break. Tại đây, Thanh Trúc bất ngờ mắc khá nhiều lỗi. Và tận dụng cơ hội ấy, cặp đôi đến từ Kiên Giang đã vượt lên giành phần thắng 10-4, qua đó lên ngôi vô địch.
Trận chung kết đôi nam cũng có kịch bản hấp dẫn không kém. Đó là cuộc tranh tài giữa các “Lão tướng” của làng quần vợt Việt Nam: Hoàng Thành Trung/Ngô Đức Dương (CAND) và Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh – TP.HCM).

Ở set đầu tiên, sự ăn ý tích lũy từ nhiều năm thi đấu đã được cặp đôi của đội Hưng Thịnh – TP.HCM phát huy tối đa, nên đã dễ dàng có được thắng lợi 6-2.

Tuy nhiên, kịch tính diễn ra ở set đấu thứ 2, khi cả 2 đội giằng co nhau từng game đấu. Khi tỷ số đang là 6-5 nghiêng về phía Quân/Khánh, cặp Trung/Dương đã cứu được match point, và khiến set đấu phải phân định ở loạt tie-break. Tiếp đà hưng phấn, đội CAND đã giành phần thắng với tỷ số 9-7.

Đôi nam Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh – TP.HCM) dành chiến thắng trước Hoàng Thành Trung/Ngô Đức Dương (CAND)
Đôi nam Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh – TP.HCM) dành chiến thắng trước Hoàng Thành Trung/Ngô Đức Dương (CAND)

Sang loạt super tie-break, cả 2 đội tiếp tục giành giật từng điểm. Tuy nhiên, ở những phút quyết định, cặp Quân/Khánh đã thi đấu tập trung hơn và vươn lên giành chiến thắng 10-6 và lên ngôi vô địch.

 

Vào 18h00 hôm nay (22/12), giải đấu sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với trận chung kết nội dung đơn nữ, sau đó là Lễ trao giải Nội dung đôi nam, đôi nữ, đơn nữ. Ngay sau đó là trận Chung kết đơn nam và Lễ bễ mạc trao giải đơn nam trên sân trung tâm của Cụm sân quần vợt Trung Long. Các trận đấu tại giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV/ Thể thao Tin tức HD, ứng dụng VTVcab ON, kênh youtube VTF Media.

(KB)