Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các ban HĐND tỉnh phối hợp tốt với địa phương, sở ngành chăm lo Tết người nghèo

10:52, 22/01/2019
Kêt luận tại phiên họp thường kỳ HĐND tỉnh tháng 1/2019, được tổ chức vào sáng nay (22/1), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực tỉnh HĐND tỉnh đã đề nghị các ban HĐND cần phối hợp tốt với địa phương, sở ngành chăm lo Tết người nghèo.

Cùng dự có các đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy,  Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Trong tháng 1 năm 2019, thường trực HĐND tỉnh đã bám sát chương trình , kế hoạch công tác và kết luận tại phiên họp thường kỳ tháng 12 năm 2018, để triển khai đảm bảo chất lượng tiến độ công việc đã đề ra. Đã tổ chức ban hành 18 văn bản chuyển 53 ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh đến các sở, ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền.  Trong tháng thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 36 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại phiên họp.

 Thường trực HĐND tỉnh đã xử lý 36/36 đơn, trong đó có 19 đơn chuyển các cấp,  các ngành giải quyết theo thẩm quyền, lưu 17 đơn theo quy định của pháp luật. Tại cuộc họp thường trực HĐND tỉnh đã thông qua chương trình giám sát của thường trực và các bạn HĐND tỉnh năm 2019. Nghe và cho ý kiến về vấn đề xây dựng nghị quyết năm 2019 và một số vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các ban HĐND tỉnh phối hợp tốt với các địa phương, sở ngành chăm lo Tết người nghèo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các ban HĐND tỉnh phối hợp tốt với các địa phương, sở ngành chăm lo Tết người nghèo.

Phát biểu tại phiên họp đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, phó bí thư thường trực tỉnh uỷ chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao các ban HĐND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 1. Việc rà soát các nghị quyết và ban hành Nghị quyết tiến hành nhanh đảm bảo chất lượng. Công tác xử lý những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp, đơn thư khiếu nại của công dân kịp thời. Đồng chí cũng lưu ý thời gian tới các ban cần phối hợp tốt với địa phương, sở ngành chăm lo Tết người nghèo. Thăm và tặng quà tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Năm nay thời gian nghỉ Tết dài nên sau khi kết thúc kỳ nghỉ phải triển khai ngay các chương trình công tác.

Sỹ Đức - Duy Thanh