Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cấp công đoàn chủ động giải quyết vướng mắc từ cơ sở

17:22, 16/01/2019
Sáng nay (16/1), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự có các đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, điều kiện làm việc của công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh từng bước được cải thiện. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã hỗ trợ pháp lý, giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể trên địa bàn; thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên; tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, văn hóa doanh nghiệp, thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động. Trong năm, toàn tỉnh cũng đã thành lập mới được 46 công đoàn cơ sở, phát triển gần 8.500 đoàn viên.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Ghi nhận về những nỗ lực của công đoàn các cấp trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị trong năm 2019, các cấp công đoàn cần quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động để chủ động giải quyết các vướng mắc từ cơ sở, bảo vệ lợi ích chính đáng cho đoàn viên, không để xảy ra các vụ việc mất an ninh trật tự.

Phó Chủ
Phó Chủ Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị các cấp công đoàn cần quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, chủ động giải quyết các vướng mắc từ cơ sở

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức của đoàn viên viên. Chú trọng công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để vừa góp phần vào phát triển kinh tế xã hội, vừa  nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ để nâng cao chất lượng hoat động của công đoàn các cấp.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua  cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dịp này, 1 tập thể đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua  và bằng khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.  

Mai Hương – Mai Thanh