Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh

18:46, 07/01/2019
Đó là một trong những đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tại buổi Họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019 được UBND tỉnh tổ chức vào chiều ngày 7/1.

Các đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã thông tin về tình hình, kết quả kinh tế xã hội năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2019 tới các nhà báo. Trong đó năm 2018 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là lũ lụt gây hậu quả nặng nế nhưng tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực; các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Trong đó tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 8,77%, bình quân thu nhập đầu người đạt 38 triệu trên kế hoạch 35 đến 36 triệu đồng/ năm. Thu ngân sách đạt 13.805 tỷ đồng. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 5,09%.

Ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở KHĐT báo cáo tình hình KTXH năm2018.
Ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở KHĐT báo cáo tình hình KTXH năm2018.

Năm 2018 có 37 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội tăng mạnh, ước đạt 70 ngàn tỷ đồng. Lĩnh vực thương mại, du lịch, thông tin truyền thông, vận tải, tài chính ngân hàng phát triển khá tốt. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, hoạt động xúc tiến đầu tư có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm. Trong năm đã cấp mới cho 114 dự án. Lĩnh vực văn hóa xã hội; công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn nêu ý kiến tại buổi họp báo.
Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn nêu ý kiến tại buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo đại diện hội nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và các nhà báo quan tâm đề nghị 36 vấn đề. Trong đó tập trung vào các nội dung như tỉnh cần có cơ chế để trả lời kịp thời những vấn đề báo nêu; quan tâm việc cung cấp thông tin cho báo chí. Vấn đề nợ đọng bảo hiểm, bội chi bảo hiểm y tế, nợ công của tỉnh và giải pháp xử lý. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động, vấn đề thương binh giả, việc giải quyết chế độ người bị nhiễm chất độc da cam. Liệu Nghệ An có thực hiện thu ngân sách đạt chỉ tiêu vào cuối nhiệm kỳ như kế hoạch đề ra. Vấn đề vi phạm quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh chưa được xử lý, kéo dài.

Đại diện lãnh đạo Sở xây dựng giải trình một số vấn đề báo, đài nêu.
Đại diện lãnh đạo Sở xây dựng giải trình một số vấn đề báo, đài nêu.

Tình hình buôn bán phụ nữ, trẻ em và mua bán bào thai ở các huyện miền tây của tỉnh đang vô cùng phức tạp đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết. Việc khắc phục hậu quả cũng như kế hoạch chăm lo tết cho bà con vùng lũ. UBND tỉnh có giải pháp nào đề dẹp nạn cò đất, tránh thất thoát nguồn ngân sách và mất ANTT trên địa bàn. Vấn đề liên quan đến ATGT, đào tạo và thi sát hạch lái xe và giải phóng hành lang ATGT. Các vấn đề mà báo chí quan tâm, có ý kiến lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, làm rõ từng nội dung vấn đề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông thông tin thêm về tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông thông tin thêm về tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2018.

Phát biểu tạo buổi hợp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quí đã cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, các nhà báo đã đồng hành cùng với Tỉnh trong thời gian qua. Những thông tin, vấn đề mà các báo, đài phản ánh là đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và công tác an sinh xã hội của tỉnh.Thông tin mà báo đài phản ánh, đây cũng là kênh quan trọng để lãnh đạo tỉnh biết, xử lý cũng như điều chỉnh các chính sách phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đề nghị trong năm 2019 các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, cộng sự phản ánh đầy đủ trên tinh thần xây dựng và chia sẻ. Tạo hiệu ứng để người dân và chính quyền hiểu nhau hơn. Hợp tác đóng góp trí tuệ cùng sự phát triển của tỉnh. Đồng thời mong các cơ quan báo chí quản lý chặt đội ngũ phóng viên, công tác viên để khi phản ánh đúng với tình hình thực tế, tránh thông tin sai lệch làm mất định hướng dự luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị trong năm 2019 các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, cộng sự phản ánh đầy đủ trên tinh thần xây dựng và chia sẻ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị trong năm 2019 các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, cộng sự phản ánh đầy đủ trên tinh thần xây dựng và chia sẻ.

Đối với các sở, ngành và các địa phương Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần chủ động hơn nừa trong việc xử lý các vấn đề báo nêu, cần rõ ràng minh bạch. Thống nhất cơ chế chọn người phát ngôn phải là các đồng chí lãnh đạo. Giao sở Thông tin và truyền thông có qui chế về thời gian xử lý vấn đề báo nêu, cơ chế phát ngôn và thông tin của người phát ngôn. Cũng tại buổi họp báo này chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quí đã thông tin tới các nhà báo về tình hình, kế hoạch đón tết vui xuân của tỉnh như vấn đề đảm bảo ATGT, phảo nổ, kế hoạch bắn pháo hoa và thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.   

Trần Minh – Trường Ca