Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng

11:34, 11/01/2019
Sáng nay (11/1), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chủ động nắm bắt diễn biến của thị trường, thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh; Tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, báo cáo Tỉnh ủy – UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định và phát triển. Nhờ đó, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối có bước tăng trưởng khá, đã có 114/127 doanh nghiệp có lãi. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trực thuộc ước đạt trên 29 ngàn 760 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 155 triệu USD, nộp ngân sách tỉnh và Trung ương hơn 2 ngàn 425 tỷ đồng.Thu nhập bình quân của người lao động đạt bình quân từ 3 đến 20 triệu đồng/người tháng.

Trong năm 2018, Đảng bộ đã kết nạp được 233 đảng viên mới, thi hành kỷ luật 21 đảng viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế của Đảng bộ trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị, trong năm 2019, BTV Đảng ủy khối và các cấp ủy cơ sở tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị, điều hành, tăng cường liên doanh liên kết, nâng cao năng lực cạnh canh của doanh nghiệp; Tập trung đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp theo hướng đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt và giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng yêu cầu Đảng bộ Khối cần chăm lo công tác phát triển đảng viên, tổ chức Đảng cả về số lượng và chất lượng; quan tâm đóng góp cho công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, BTV Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tặng giấy khen cho 12 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu" năm 2018; 5 chi bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và 8 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền.

Các đại biểu ủng hộ "Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019".

Cũng tại hội nghị, BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã phát động các đại biểu ủng hộ “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019” với tổng số tiền thu được gần 32 triệu đồng. Tính đến thời điểm này, đã có 51 doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đăng ký ủng hộ tết người nghèo với số tiền trên 6,7 tỷ đồng.

Mai Hương