Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra thực hiện nhiệm vụ đầu năm ở một số sở, ngành

11:01, 13/02/2019
Sáng nay (13/2), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Tỉnh đoàn để nắm bắt tình hình triển khai công việc đầu năm và công tác cải cách hành chính. Cùng đi có lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.
Bí thư
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại Sở GD&ĐT.

Tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận về những kết quả đạt được của ngành trong năm vừa qua và việc thực hiện tốt chủ trương chung của tỉnh trong chăm lo tết cho học sinh, giáo viên. Tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy lưu ý ngành cần phải đánh giá cụ thể trong năm qua giáo dục có gì đột phá, về giáo viên có điểm sáng nào không, về học sinh có những thành tích nổi bật nào.. .Về nhiệm vụ trong  thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành cần quan tâm duy trì tốt nề nếp, kỷ luật kỷ cương tại các trường học, các cơ sở giáo dục, có gì chưa tốt cần phải kịp thời sửa chữa, uốn nắn ngay… Nghiên cứu các chính sách để vận dụng, áp dụng phù hợp với thực tiễn quá trình giảng dạy trên địa bàn. Quan tâm và có cơ chế xây dựng các trường điểm ở các vùng miền để thu hút học sinh giỏi các vùng lân cận.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý ngành GD&ĐT nghiên cứu các chính sách để vận dụng, áp dụng phù hợp với thực tiễn quá trình giảng dạy trên địa bàn.

Thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo một cách toàn diện, gắn với đó là có cơ chế, chính sách cụ thể và sự tâm huyết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành. Thực hiện việc thanh tra đột xuất học đường để giữ kỷ luật, kỷ cương và tạo sự công bằng trong dạy và học ở các nhà trường. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh mảnh đất Nghệ An là nơi trưởng thành của nhiều tài năng, nhân cách lớn và việc nâng cao kiến thức, phẩm chất đạo đức cho học sinh sẽ quyết định đến sự phát triển của tỉnh bởi mọi sự phát triển  đều bắt nguồn từ con người. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc tết đến cán bộ, giáo viên trong toàn ngành và mong muốn cán bộ, giáo viên nỗ lực để thực hiện tốt  một kỳ thi thực chất, công bằng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại Sở Xây dựng.

Làm việc với Sở Xây dựng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, năm vừa qua, Sở đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo diện mạo và đặc trưng riêng của từng vùng miền. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, Sở cần quan tâm để đảm bảo hài hòa giữa tiến độ và chất lượng các công trình xây dựng. Thực hiện tốt vấn đề quy hoạch nhưng cũng phải điều chỉnh những nơi cần thiết để cho phù hợp với sự phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá năm vừa qua, Sở xây dựng đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành cần phải đổi mới tư duy  trong thực hiện tốt các quy hoạch cho tỉnh, cho TP Vinh, Thị xã Cửa Lò và các công trình xây dựng trên địa bàn để tạo ra dáng dấp, diện mạo mới đẹp và hiện đại hơn. Thực hiện tốt việc chỉnh trang, quy hoạch NTM. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinhgửi lời chúc năm mới tới cán bộ công chức, viên chức của ngành và mong muốn trong năm 2019, Sở Xây dựng sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính để góp phần vào nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại Tỉnh đoàn.

Làm việc với Tỉnh đoàn, chúc mừng đội ngũ cán bộ đoàn trong năm mới tiếp tục phát huy tốt sức trẻ, sự nhiệt huyết và sáng tạo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, thanh niên không nên tự bằng lòng với kết quả  đạt được mà cần phải luôn sáng tạo, đổi mới, bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm chăm lo các phong trào ở cơ sở để đưa phong trào của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh lực lượng thanh niên không nên tự bằng lòng với kết quả  đạt được mà cần phải luôn sáng tạo, đổi mới,

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý thông qua các phong trào, các buổi sinh hoạt, các cấp bộ đoàn cần quan tâm giáo dục tư tưởng, nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên. Mỗi cán bộ đoàn cần phải gương mẫu, “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” để luôn phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ . Bên cạnh đó cần phải gắn các phong trào, các hoạt động của đoàn với nhiệm vụ chính trị của địa phương để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 Mai Hương – Duy Thanh