Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương, đơn vị hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

10:26, 11/02/2019
Hưởng ứng tết trồng cây năm 2019, sáng nay (11/2), các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.  

*Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6 thuộc Phòng PC07 tổ chức lễ phát động trồng cây đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019 do Công an tỉnh Nghệ An phát động.

Trồng cây đầu xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để nhớ ơn lời căn dặn của Bác đối với mùa xuân của đất nước
Trồng cây đầu xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để nhớ ơn lời căn dặn của Bác đối với mùa xuân của đất nước

Đơn vị đã tổ chức trồng hàng trăm cây xanh gồm cây sao đen, cây xoài, nhãn… trong khuôn viên trụ sở mới của đơn vị tại Lam Trà xã Bồng Khê huyện Con Cuông. Thời điểm này, thời tiết mưa ẩm nhiều, chất đất khá phù hợp nên dự kiến cây phát triển rất tốt.

Các chiến sỹ trẻ Đội cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6 hồ hởi tham gia trồng cây đầu Xuân góp phần làm nên màu xanh cho quê hương
Các chiến sỹ trẻ Đội cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6 hồ hởi tham gia trồng cây đầu Xuân góp phần làm nên màu xanh cho quê hương.

Trồng cây đầu xuân là truyền thống của dân tộc Việt Nam theo lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Lễ phát động tết trồng cây đầu xuân thể hiện tinh thần “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của các Cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6 thuộc Phòng PC07.

Trụ sở mới của đơn vị được trồng hàng chục loại cây lớn tạo bóng mát cho đơn vị xanh sạch đẹp.
Trụ sở mới của đơn vị được trồng hàng chục loại cây lớn tạo bóng mát cho đơn vị xanh sạch đẹp.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực đó là hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp cơ quan của Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6 thuộc Phòng PC07, đặc biệt thể hiện hành động cách mạng của các chiến sỹ chiến sỹ trẻ trong mùa xuân mới này./.

Tường Vi

*Tại Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy, Thị xã Cửa Lò, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tổ chức lễ phát động trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự có cán bộ chiến sỹ cơ quan Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy và các thầy cô giáo, các em học sinh nơi đơn vị đứng chân.

Hưởng ứng tết trồng cây được Bác Hồ khởi xướng cách đây 59 năm, hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, Bộ đội Biên phòng Nghệ An lại phát động trong toàn bộ cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Toàn cảnh lễ phát động.

Thực hiện phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, tại buổi lễ phát động, hơn 1000 cây xanh gồm các loại cây ăn quả như xoài, vú sữa …đã được cán bộ, chiến sỹ đơn vị, thầy cô giáo và các em học sinh trồng ở trong khuôn viên Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy, góp phần tạo cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp.

CBCS BĐBP Nghệ An cùng các thầy cô, học sinh địa phương trồng cây xanh đầu xuân Kỷ Hợi tại Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy, BĐBP Nghệ An.
CBCS BĐBP Nghệ An tham gia trồng cây tại lễ phát động.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh mỗi người trồng ít nhất 2 cây xanh gắn với phong trào xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp.   

Hùng Phong

*Nam Đàn: Vinh dự là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, hàng năm, huyện Nam Đàn đều tổ chức lễ phát động trồng cây. Năm nay lễ phát động được huyện Nam Đàn tổ chức tại xã Nam Anh.

Đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Nam Anh trồng cây tại lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng các đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Nam Anh đã đồng loạt trồng 80 cây lát hoa tại đường 539 đi qua xã Nam Anh nhằm mở màn cho phong trào trồng cây gây rừng năm 2019.

Cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Nam Đàn tham gia trồng cây dịp đầu xuân.

Nam Đàn phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu trồng mới 250 ha rừng tập trung, 5.600 cây phân tán trong năm nay để tiến tới phủ xanh đất trống đồi trọc trên 100% rừng và đất lâm nghiệp, tạo môi trường sinh thái xanh- sạch- đẹp và tăng nhanh độ phủ của rừng.                                                                            
 

Thúy Tình
 

* Diễn Châu: Lễ phát động tết trồng cây xuân Kỷ Hợi được Diễn Châu tổ chức taị khu vực sân vận động huyện và bãi tắm Diễn Thành. Ngay sau lễ khai mạc, cán bộ và nhân dân Diễn Châu đã tiến hành trồng 225 cây cổ thụ và cây bóng mát, trong đó có 150 cây Sao Đen, 40 cây Xà Cừ,  20 cây Lát Hoa và 15 cây Dừa. Hưởng ứng lễ phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019, toàn huyện phấn đấu trồng mới 350 ha rừng, mỗi người dân trồng từ 2-3 cây xanh, toàn huyện trồng trên 17.000 cây xanh các loại.

Ông Chu Thế Huyền - Bí thư Huyện ủy Diễn Châu tham gia trồng cây tại khu vực sân vận động huyện
Lãnh đạo huyện Diễn Châu tham gia trồng cây tại khu vực sân vận động huyện.

Thực hiện tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng năm 1960, trong những năm qua Diễn Châu đã thực hiện tốt các chương trình trồng mới và chăm sóc khoanh nuôi bảo vệ rừng. Đến nay đã phủ kín gần 7600 ha rừng, độ che phủ đạt 20,4%. 

                             
     Hồng Hạnh

 

*Yên Thành: tại xã Xuân Thành,  huyện Yên Thành đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân Kỷ Hợi - 2019.  

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Xác định việc trồng cây đầu xuân có ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống xã hội,  hàng năm phong trào này ở huyện Yên Thành đã được tất cả 39 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, trường học tích cực tham gia hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả quan trọng, nâng độ che phủ rừng lên 34%.

Lãnh đạo huyện Yên Thành  đánh trống phát động Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019.

Riêng trong năm 2018, toàn huyện đã trồng mới 1.875 ha rừng tập trung, hơn 1 triệu cây phân tán, xây dựng 126 km đường hoa, cây cảnh. Để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, năm 2019, toàn huyện phấn hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch trồng mới 1.400 ha rừng tập trung, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và trụ trì chùa Gám trồng cây đầu xuân tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Thành 

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, cùng Đảng ủy, chính quyền đoàn thể  và bà con nhân dân xã Xuân Thành đã tổ chức trồng 100 cây sao đen tại khuôn viên Thiền Viện Trúc Lâm Yên Thành.

Đài Yên Thành

*Hoàng Mai: Đồng loạt các cơ quan, đơn vị và xã phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã ra quân trồng cây nhân dịp đầu năm mới.

Lãnh đạo TX Hoàng Mai trồng cây tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Theo kế hoạch, có khoảng 32.000 cây phân tán được trồng tập trung ở các trường học, các tuyến giao thông mới, các công trình phúc lợi công cộng và khoảng 60 ha đất rừng được phủ xanh. Đây là một trong những hoạt động thường niên của thị xã với mục tiêu tạo ra một môi trường sinh thái vừa đảm bảo mĩ quan đô thị vừa tạo môi trường xanh sạch đẹp cho đô thị Hoàng Mai trước mắt và lâu dài. Các cây sau khi trồng được giao cho các cơ quan, đơn vị và địa phương chăm sóc và lãnh đạo thị xã sẽ kiểm tra thực địa để đảm bảo các cây trồng được phát triển tốt.

Thanh Thủy