Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ với một số lãnh đạo Tập đoàn lớn, doanh nghiệp trong và ngoài nước

15:00, 23/02/2019
Bên lề hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019, vào sáng nay (23/2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ, làm việc với một số lãnh đạo Tập đoàn lớn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng dự có các đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Gặp gỡ, làm việc với Thủ tướng Chính phủ, đại diện Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản nhấn mạnh, Nghệ An là địa bàn trọng điểm, có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế. Trong đó có một số lĩnh vực mà Mitsubishi quan tâm như phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, công nghệ cao… 
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Mitsubishi tại Nghệ An là kết quả sau quá trình nỗ lực xúc tiến, thu hút đầu tư, kêu gọi các tập đoàn tên tuổi của Nhật Bản vào Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, với tiềm lực, kinh nghiệm của mình, Mitsubishi sẽ tập trung đầu tư vào các lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm như công nghệ cao, công nghiệp sản xuất ô tô, bất động sản… Thủ tướng mong muốn, tiếp nối Mitsubishi, sẽ có nhiều tập đoàn khác có tiềm lực về mọi mặt đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, nhằm đưa Nhật Bản trở thành người không lồ trong đầu tư FDI tại Việt Nam.

Làm việc với tập đoàn VSIP, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của liên doanh Tập đoàn Sembcorp Industries và Becamex IDC trong đầu tư, xây dựng các hạ tầng KCN tại Việt Nam, trong đó có Nghệ An. Thủ tướng Chính phủ đề nghị, với những lợi thế là một tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở tại Singapo - đất nước có nền kinh tế hàng đầu của khu vực và châu lục, VSIP cần phải thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp là các doanh nghiệ, tập đoàn lớn có tiềm lực và công nghệ, nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao… 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với đại diện của Tập đoàn Tập đoàn WHA Industrial Zone Thái Lan hiện đang có dự án đầu tư KCN Hemajai tại Nghệ An.

 Còn đại diện của Tập đoàn Tập đoàn WHA Industrial Zone Thái Lan hiện đang có dự án đầu tư KCN Hemajai tại Nghệ An cho biết: dự án đang trong quá trình hoàn tất để kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào. Đại diện tập đoàn mong muốn, Thủ tướng tiếp tục quan tâm, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp Thái Lan thuận lợi hơn trong quá trình đầu tư vào Việt Nam và tỉnh Nghệ An. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: thu hút đầu tư FDI tại Việt Nam có một vị trí quan trọng… Vì vậy, Chính phủ cũng như các bộ, ngành TW và các địa phương luôn quan tâm, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, với những cơ chế thông thoáng nhất. Đặc biệt là ưu tiên các dự án đầu tư công nghệ cao. 
Làm việc với 10 nhà đầu tư lớn là đại diện của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: đến vai trò của các doanh nghiệp trong nước đối với sự phát triển của đất nước và tỉnh Nghệ An… Họ cần phải nhận được sự động viên, tạo điều kiện để tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đó là Tập đoàn TH, Thiên Minh Đức, Hoa Sen… Thủ tướng nhấn mạnh: nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng tham gia vào sự phát triển của đất nước. Và Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện môi trường đầu tư để cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn… 

Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với các DN trong nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã báo cáo sơ bộ trước Thủ tướng về một số dự án do các Tập đoàn có mặt hôm nay đã và đang triển khai tại Nghệ An… Khẳng định sự đóng góp của các Tập đoàn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Mong muốn Thủ tướng Chính phủ và các bộ nghành quan tâm, giải quyết các thủ tục đầu tư đối với một số dự án lớn đang triển khai tại địa bàn./.
Thái Dương – Cảnh Toàn