Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Phát triển dược liệu và lâm nghiệp ngoài gỗ là hướng đi của Kỳ Sơn

17:19, 13/03/2019
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với BTV huyện uỷ Kỳ Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: phát triển dược liệu và lâm nghiệp ngoài gỗ là hướng đi không thể khác của huyện Kỳ Sơn.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Làm việc với BTV huyện ủy Kỳ Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà huyện đã đạt được trong thời gian gần đây. Trong đó, đặc biệt là không để xảy ra điểm nóng về xã hội, an ninh biên giới; là những chuyển biến tích cực về tư duy phát triển kinh tế từ những loại cây con đặc trưng của địa phương...Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định: phát triển dược liệu và lâm nghiệp ngoài gỗ là hướng đi không thể khác của huyện Kỳ Sơn. Trước hết, huyện phải rà soát, đánh giá lại các mô hình cây, con đặc trưng, từ đó nghiên cứu, quy hoạch, lựa chọn để xây dựng định hướng phát triển dài hạn những cây con chủ lực. Tiếp đó, nâng từ mô hình thành đại trà, từ nhỏ lẻ thành hàng hóa và chủ động xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với huyện để thực hiện có hiệu quả những định hướng, quy hoạch phát triển mới. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tập trung quan tâm chu đáo các bước từ cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý bày tỏ đồng tình cao với các đề xuất: hỗ trợ huyện khắc phục, di dời khẩn cấp các hộ dân trong vùng sạt lở, các điểm trường trong vùng ngập lụt; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường tuần tra biên giới...và yêu cầu huyện hoàn thiện các thủ tục trình các cơ quan có thẩm quyền để các vấn đề này sớm được giải quyết.
Xuân Hướng - Trường Ca