Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND các cấp

10:24, 14/03/2019
Sáng nay (14/3), Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực và lãnh đạo các Ban HĐND, Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Tới dự có các đồng chí Cao Thị Hiền - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, thời gian qua hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố, thị xã đã có nhiều đổi mới, được cử tri đánh giá cao. Để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, của đại biểu HĐND các cấp, nhất là nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giám sát...

Đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu với tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, nắm vấn đề, để sau hội nghị, nhanh chóng vận dụng kiến thức, kỹ năng, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Các đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được các giảng viên  truyền đạt 5 chuyên đề chính, bao gồm: Kỹ năng phân tích và đánh giá tác động của chính sách và tham vấn nhân dân trong quá trình ban hành chính sách ở địa phương; kỹ năng tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND; vấn đề xem xét và quyết định phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương, quyết định liên quan đến các khoản đóng góp của nhân dân;

 Ông Nguyễn Sĩ Dũng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH truyền đạt chuyên đề Kỹ năng phân tích và đánh giá tác động của chính sách và tham vấn nhân dân.

Việc giám sát hoạt động tư pháp đối với hoạt động điều tra, truy tố, xem xét, thực thi quyết định của tòa án và Kỹ năng giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri. Đây là cơ hội để các đại biểu nghiên cứu, trao đổi, thảo luận; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Thời gian tập huấn diễn ra trong hai ngày 14,15/3/2019.
Quốc Toàn