Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng TP Vinh thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ

19:41, 20/03/2019
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26/BCT, đã có 7 đề án liên quan đến 10 lĩnh vực về phát triển thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ được UBND tỉnh ban hành và triển khai.
Tỉnh Nghệ An đang xây dựng TP Vinh thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ.

Để xây dựng Vinh thành trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo, TP Vinh đã tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, các công trình trọng điểm.

TP Vinh đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm.
TP Vinh đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm.

Nhiều công trình, dự án đã và đang được xây dựng đã tạo diện mạo mới cho thành phố như Đô thị công nghiệp VSIP mở rộng, Đại lộ Vinh – Cửa Lò, đường 72 m, đường du lịch ven sông Vinh, hồ Điều hòa, Hào thành cổ Vinh, kênh Bắc... Cùng với đó, các xã ngoại thành cũng có tốc độ đô thị hóa rất nhanh.

Hoàn thành công trình “Nâng cấp, cải tạo kênh Bắc”.
Hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến đường trọng điểm.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26/BCT, đã có 7 đề án liên quan đến 10 lĩnh vực về phát triển thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ được UBND tỉnh  ban hành và triển khai. 

Một số lĩnh vực như Giáo dục và Đào tạo, Y tế ..từng bước được định hình là trung tâm của vùng.

Hiện một số lĩnh vực như Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Thương mại, Du lịch từng bước được định hình là trung tâm của vùng. Các lĩnh vực còn lại như tài chính, khoa học công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, văn hóa – thể thao tiếp tục có chuyển biến tích cực.

Nghệ An đang
5 năm thực hiện NQ26/BCT, đời sống vật chất và tinh thần của người dân TP Vinh ngày càng được nâng cao.     

Chỉ tính riêng trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế  của TP Vinh đạt 9,2%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 84,68 triệu đồng, cao gấp 2,3 lần so với mức bình quân chung của cả tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, hiện dịch vụ - công nghiệp – xây dựng chiếm  gần 98,5 % , nông nghiệp chỉ còn hơn 1,5 %. Nhịp độ tăng trưởng thu ngân sách trong 5 năm qua là 17,64%/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,53 %, đời sống vật chất và tinh thần của người dân TP Vinh ngày càng được nâng cao.     
Mai Hương –  Hữu Dũng