Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

17:52, 28/10/2019
Thực hiện chương trình giám sát chuyên đề về giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chiều nay, Đoàn giám sát Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển đến UBND tỉnh trên 1 nghìn ý kiến, kiến nghị của các cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã đã giải quyết, trả lời trên 900 ý kiến, kiến nghị theo từng nhóm lĩnh vực y tế, xây dựng, văn hóa, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, nội vụ, giáo dục đào tạo, lao động thương binh xã hội, kế hoạch đầu tư, giao thông vận tải và công thương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chuyển 127 văn bản đến các Sở, ngành và địa phương ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh qua đường dây điện thoại trực tuyến tại các kỳ họp HĐND tỉnh và đã có 119 cơ quan đơn vị trả lời.

Phso Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Để làm tốt hơn công tác tiếp nhận, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền mong muốn trong thời gian tới UBND tỉnh cần chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương thông báo thường xuyên tình hình tiếp nhận và kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến của cử tri lên trang thông tin điện tử các ngành, các huyện để tăng cường sự tương tác giữa cử tri và nhân dân với HĐND, UBND các cấp, các sở, ban ngành. Tổng hợp, phân loại, giao trách nhiệm giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri cần xác định đúng thẩm quyền giải quyết thuộc cấp nào, ngành nào để chuyển tới đúng địa chỉ. Bên cạnh đó chỉ đạo các ngành, các cấp rà soát thực hiện những kiến nghị của cử tri, nhất là các kiến nghị kéo dài. Riêng đối với những kiến nghị do nguyên nhân khách quan cần xây dựng lộ trình giải quyết cụ thể, trả lời rõ cho cử tri và nhân dân biết qua đó để không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri.
                                          

Đức An – Hữu Song 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm