Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo khoa học đồng chí Nguyễn Duy Trinh với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

17:45, 28/10/2019
Chiều nay (28/10), Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học: đồng chí Nguyễn Duy Trinh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An.

PGS- TS Nguyễn Danh Tiên- Viện trưởng viện lịch sử Đảng- Học viện chính trị QG Hồ Chí Minh; PGS- Ts Lê Văn Lợi- Vụ trưởng vụ quản lý Khoa học và đ/c chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An chủ trì buổi hội thảo. Cùng dự có PGS tiến sỹ Trần Minh Trưởng - Viện trưởng viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng; đại diện các Vụ, viện Trung Ương, tỉnh Nghệ An và gia đình đồng chí Nguyễn Duy Trinh.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Các tham luận tham gia hội thảo nhấn mạnh đến thân thế, sự nghiệp và những ảnh hưởng của đồng chí Nguyễn Duy Trinh đối với quê hương Nghệ An. Ông sinh ngày 15-7-1910 tại xã Nghi Thọ (nay là xã Phúc Thọ), huyện Nghi Lộc,- một vùng quê giàu truyền thống cách mạng vì vậy  đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần, ý chí cách mạng của đc Nguyễn Duy Trinh sau này. Suốt những năm tham gia cách mạng rồi công tác trên lĩnh vực ngoại giao và là đại biểu Quốc hội, từ trong kháng chiến đến hoà bình lập lại, đ/c luôn thể hiện tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm hoạt động cách mạng.  

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

Đặc biệt, trên lĩnh vực ngoại giao, đồng chí Nguyễn Duy Trinh đã góp phần xây dựng một nền ngoại giao Việt Nam hiện đại mà nền tảng là tư tưởng và nghệ thuật ngoại giao Hồ Chí Minh. Ðồng chí là một cán bộ lãnh đạo có tác phong khiêm tốn, điềm tĩnh, một phong cách làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ, cụ thể, nói đi đôi với làm, gắn lý luận với thực tiễn. Ðồng chí còn là nhà tổ chức cần mẫn, đầy trách nhiệm, đoàn kết và quy tụ được đồng nghiệp. Hội thảo là dịp để các cán bộ, Đảng viên nói chung, nhân dân Nghệ An cũng như gia tộc của đồng chí Nguyễn Duy Trinh nói riêng bày tỏ lòng tri ân, niềm tự hào sâu sắc đối với người con ưu tú của quê hương. Từ đó, ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. 
                                                   

    An Duyên – Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm