Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 70 năm truyền thống quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào

10:59, 21/10/2019
Ban liên lạc quân tình nguyện Việt - Lào huyện Yên Thành đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam- Lào (30/10/1949-30/10/2019). Dự lễ có đại diện Hội truyền thống quân tình nguyện Việt Lào tỉnh Nghệ An, 20 sinh viên Lào đang học tại Nghệ An và 130 CCB là quân tình nguyện và chuyên gia quân sự cả 24 đơn vị trong huyện đã về dự.
Sinh viên nước bạn Lào tặng lẵng hoa chúc mừng Hội truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quan sự Việt Nam- Lào huyện Yên Thành.

Trong suốt 2 cuộc kháng chiến, ghi sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: giúp bạn là tự giúp mình,   cán bộ chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự, dân sự Việt Nam đã phối hợp với quân đội Pa thet Lào và nhân dân các bộ tộc Lào chiến đấu không ngại hy sinh gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang, thành lập nước CHDCND Lào. Chỉ tính riêng huyện Yên Thành có 60 sỹ quan tham gia quân tình nguyện và chuyên gia quân sự, dân sự và có  25 liệt sỹ. 

Các đại biểu về dự.

Tại buổi kỷ niệm, các CCB quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Lào huyện Yên Thành đã cùng nhau ôn lại truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự trong suốt 30 năm chiến đấu cùng quân và dân lào, 40 năm vun đắp tình đoàn kết Việt Lào. '

Giao lưu giữa CCB là  quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam với sinh viên đang học tập tại Nghệ An.

Dịp này, huyện Yên Thành cũng đã  thực hiện chủ trương sáp nhập ban liên lạc 24 đơn vị thành Hội truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quan sự Việt Nam- Lào huyện Yên Thành.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm