Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quế Phong cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

18:41, 22/10/2019
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh đề nghị huyện Quế Phong cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn nữa công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Chiều nay (22/10), Đoàn giám sát Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh do đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quế phong về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Quế Phong. 

Trước đó, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát các trường học trên địa bàn xã Đồng Văn và Thị trấn Kim Sơn huyện Quế Phong.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Quế Phong được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, đến nay toàn huyện đã có 27/47 trường đạt chuẩn Quốc gia ( Trong đó: Bậc học Mầm Non là 6/14 trường; Cấp Tiểu học là 15/18 trường và cấp THCS là 6/15 trường). Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được UBND huyện quan tâm chỉ đạo, phục vụ có hiệu quả các hoạt động của giáo dục.  Công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn được các địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo cơ cấu bộ môn, đạt chuẩn trình độ đào tạo. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn từng bước được nâng lên.
Tại buổi làm việc, huyện Quế Phong kiến nghị với HĐND tỉnh, UBND tỉnh tăng cường ưu tiên đầu tư kinh phí cho huyện để tiếp tục xây dựng thêm các phòng thực hành, thí nghiệm, phòng học bộ môn và các phòng chức năng khác; Sở giáo dục và đào tạo thường xuyên mở lớp tập huấn, tư vấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường vùng cao về giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường -Trưởng đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cao những cố gắng trong việc huy động xã hội hóa xây dựng trường lớp đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Quế Phong, cũng như chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ huy động trẻ đến trường luôn đạt mức cao…Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới huyện Quế Phong cần quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn nữa tới công tác xây dựng trường chuẩn trên địa bàn, quan tâm phân bổ nguồn lực cho các trường học, cần rà soát lại cơ sở vật chất của từng trường để đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2020-2025, tập trung quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong việc xây dựng cơ sở vật chất trường học, tăng cường kiểm tra, giám sát các trường học trên nhiều phương diện, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. 
Những kiến nghị, đề xuất của huyện sẽ được đoàn giám sát ghi nhận để trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Tăng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm