Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An với các đối tác của Thái Lan

12:03, 25/10/2019
Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam ngài Tanee Sangrat tiếp tục quan tâm, tăng cường kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An với các đối tác của Thái Lan

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (25/10), đoàn công tác Thái Lan do đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam ngài Tanee Sangrat dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Tiếp đại sứ có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, các sở ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý hoan ngênh chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An của đoàn và cá nhân ngài Đại sứ, đồng thời thông tin đến đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để hai bên cùng nghiên cứu tiến tới hợp tác.

Chủ tịch UBND Tỉnh mong muốn ngài đại sứ Tanee sangrat tiếp tục quan tâm, tăng cường kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An với các đối tác của Thái Lan .

Chủ tịch UBND Tỉnh mong muốn ngài đại sứ Tanee sangrat tiếp tục quan tâm, tăng cường kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An với các đối tác của Thái Lan đặc biệt là trên các lĩnh vực Kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch....Tính đến thời điểm này này đã có 12 dự án FDI của Thái lan đầu tư tại Tỉnh, qua theo dõi có nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất tốt, rất có triển vọng . Người đứng đầu chính quyền Tỉnh hứa sẽ luôn quan tâm, đồng thời chỉ đạo các sở ngành liên quan tạo mọi điều kiện hỗ trợ đồng hành cùng các tập đoàn doanh nghiệp của Thái lan khi đến với Nghệ An.

Ngài đại sứ Tanee sangrat cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Tỉnh đã dành cho đoàn khi đến công tác tại Nghệ An.

Ngài Tanee sangrat cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Tỉnh đã dành cho đoàn khi đến công tác tại Nghệ An. Ngài đại sứ cho biết trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An lần này ngoài đi thăm một số đơn vị, nhà máy của Thái Lan đã đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh và những dự án đang triển khai trên địa bàn Tỉnh, cũng đã dành thời gian trực tiếp khảo sát hỗ trợ tỉnh nghệ An một số dự án, công trình trên lĩnh vực như tài trợ xây dựng Bệnh viện dành cho người nghèo, hỗ trợ phát triển du lịch...

Hai bên tặng quà lưu niệm cho nhau.
Hai bên tặng quà lưu niệm cho nhau.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Qua tìm hiểu ngài đại sứ vui mừng nhận thấy các doanh nghiệp tập đoàn của Thái Lan  đều hoạt động hiệu quả và đặc biệt luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của lãnh đạo Tỉnh, các sở ngành trong việc ưu tiên tạo điều kiện về cơ chế chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp Thái Lan. Ngài đại sứ đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế -xã hội của Nghệ An và cho biết trong thời gian tới sẽ quan tâm, làm cầu nối để giới thiệu, kết nối nhiều hơn nữa giữa các doanh nghiệp Thái Lan khi đến tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực tại tỉnh.

Trần Lịch – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm