Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Trung Quốc họp thượng đỉnh lần thứ 4

08:29, 08/01/2019
Ngày 8/1, Tân hoa xã đưa tin Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đang có chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tân hoa xã dẫn lời người phát ngôn Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Trung Quốc kéo dài từ ngày 7-10/1.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng chính thức đăng tải thông tin ông Kim Jong-un đang có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 7-10/1.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) hồi tháng 5 gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại Liên.

Trước đó, ngày 7/1, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên đang trên đường thăm Trung Quốc để có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 4 với Chủ tịch Tập Cận Bình. Tờ Hankyoreh dẫn nguồn thạo tin quan hệ Trung-Triều cho biết ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh vào tối 7/1.

Trong khi đó, Yonhap dẫn một nguồn thạo tin cho biết, một chuyến tàu hỏa nhiều khả năng chở một quan chức cấp cao Triều Tiên đã đi vào lãnh thổ Trung Quốc ngày 7/1. Nguồn tin cho biết đoàn tàu hỏa này đã băng qua thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc vào khoảng 22h15 theo giờ địa phương (21h15 theo giờ Hà Nội).

Hàng chục chiếc xe công vụ và nhiều nhân viên an ninh đã chặn các con đường quanh ga tàu hỏa tại Đan Đông trước khi đoàn tàu này đi qua. Sau đó, những con đường này đã được lưu thông trở lại.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã chứng kiến nhiều dấu hiệu cải thiện sau nhiều năm căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có 3 chuyến thăm Trung Quốc lần lượt vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6 trong năm 2018.

Theo TTXVN