Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Đổi mới phương thức lãnh đạo, giải quyết các vướng mắc, khó khăn từ cơ sở

17:34, 17/01/2019
Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tại hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 được tổ chức chiều nay (17/1).

Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; bí thư Đảng uỷ các đơn vị trực thuộc Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban, Uỷ Ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh uỷ; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành, thị uỷ.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng thời là năm triển khai nhiều chủ trương quan trọng của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hội nghị.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn cho biết: Bám sát chỉ đạo của Trung ương và chương trình, kế hoạch công tác đề ra, Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội ổn định và tiếp tục phát triển, các ngành các lĩnh vực đều có bước tăng trưởng khá: 27/27 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu; Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 8,77%; thu nhập bình quân đạt 38 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách đạt 13.805 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hoá – xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân từng bước được cải thiện. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo 

Công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra, dân vận, nội chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở. Cấp ủy các cấp đã lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ  quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 6, Trung ương 7 và Trung ương 8 (khóa XII); các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban Đảng Trung ương và của Tỉnh ủy; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai nhiều nghị quyết, đề án của Trung ương về công tác tổ chức, cán bộ; công tác cán bộ được thực hiện dân chủ, đúng nguyên tắc, đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới về phương pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn. Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng được quan tâm; chỉ đạo xử lý hiệu quả các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp.

Chính quyền các cấp đã chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, nhiều việc được triển khai đồng bộ góp phần quan trọng trong việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018. Hoạt động của hội đồng nhân dân các cấp tiếp tục có những chuyển biến tích cực; nâng cao chất lượng hoạt động;  ban hành nhiều nghị quyết, cơ chế, chính sách phù hợp. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nhiều ý kiến được Quốc hội tiếp thu, cử  tri đồng tình cao. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các hội quần chúng quan tâm chăm lo công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, quyết định kịp thời và chính xác; có nhiều đổi mới trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dành nhiều thời gian đi kiểm tra, làm việc với cơ sở, tiếp xúc với cán bộ, đảng viên, gắn bó với quần chúng và trực tiếp chỉ đạo xử lý các vấn đề đột xuất, nảy sinh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và trong xã hội.

Bên cạnh các kết quả đạt được, báo cáo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn trình bày cũng đã nêu lên những hạn chế, tồn tại trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cơ sở.

Tại hội nghị, đại diện huyện, thành, thị uỷ đã chia sẻ kinh nghiệm trong một số lĩnh vực như: Việc đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên của huyện uỷ Thanh Chương; công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng của Thị uỷ Hoàng Mai; nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: tinh giản biên chế và sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện uỷ Tân Kỳ...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh biểu dương cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể các cấp, các tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đã nỗ lực, cố gắng đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Cùng với thành tích của năm qua, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh cho rằng: Trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2018 còn những tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục. Kế thừa những kết quả đã đạt được trong năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tăng cường phối hợp, tạo sự đoàn kết, nhất trí, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019; Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của tỉnh, cụ thể hóa vào tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị mình một cách có hiệu quả.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, cấp uỷ các cấp: Tiến hành rà soát để có giải pháp củng cố hệ thống chính trị, trong đó chú trọng đến giải pháp tổ chức cán bộ; lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị triển khai đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp cần đổi mới phương thức lãnh đạo hướng mạnh về cơ sở, giải quyết các vướng mắc, khó khăn từ cơ sở.

Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ phát huy cao nhất kết quả đã có, khắc phục những hạn chế, khó khăn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị năm 2019, góp phần hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trao Bằng khen cho Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho các đảng bộ thực thuộc Tỉnh uỷ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạh tiêu biểu năm 2018; tặng cờ thi đua các đơn vị có thành tích xuất sắc; tặng Bằng khen cho các cơ sơ đảng đạt tiêu chuẩn Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; tặng Bằng khen cho 3 bí thư cấp uỷ cơ sở giỏi 5 năm liền; tặng Bằng khen cho 104 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho các Chi bộ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho các Đảng bộ thuộc Tỉnh uỷ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạh tiêu biểu năm 2018.

PV