Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất để Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra thành công

18:33, 21/02/2019
Chiều nay (21/2), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã họp để nghe báo cáo, rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019.

Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan. 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân Xuân Kỷ Hợi 2019 với các hoạt động chính sẽ diễn ra trong ngày 23/2.

Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cho thấy, đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị đang tiếp tục được khẩn trương hoàn thiện, với các kế hoạch cụ thể, chi tiết. Dự kiến sẽ có 750 khách mời gồm lãnh đạo Đảng, nhà nước; đại biểu các Bộ, ngành TW; đại biểu khách quốc tế, các Tập đoàn lớn, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa báo cáo công tác chuẩn bị hội nghị.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh sẽ trao quyết định đầu tư cho 13 dự án với tổng giá trị trên 7.700 tỷ đồng; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 18 dự án với tổng mức đầu tư gần 14.300 tỷ đồng. Tỉnh Nghệ An cũng sẽ Ký kết biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với Cty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam và thỏa thuận hợp tác với VietinBank…

Bên lề của hội nghị sẽ có các sự kiện quan trọng khác diễn ra như: Khánh thành Nhà nước sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên; Khai trương 4 đường bay từ Vinh của Hãng hàng không Bamboo Airway; khai trương đường bay Vinh – Bangkok (Thái Lan) và đưa nhà ga hành khách quốc tế sân bay Vinh đi vào hoạt động; Khánh thành Tổng kho Xăng dầu DKC. 

Trên cơ sở kế hoạch phân công, các thành viên dự họp cũng đã đề xuất một số nội dung cụ thể trong việc tiếp đón khách mời cũng như điều chỉnh, thống nhất về mặt thời gian đối với các hoạt động trong chương trình tổng thể của Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nêu rõ: Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân Xuân Kỷ Hợi 2019 là sự kiện lớn và quan trọng của tỉnh, có sự tham gia của nhiều lãnh đạo của Đảng và nhà nước, đại biểu các bộ, ngành TW và khách quốc tế. UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan phải kiểm tra, rà soát kỹ các khâu, quy trình để hội nghị và các hoạt động bên lề diễn ra thuận lợi, thành công.

​Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại cuộc họp.  ​
​Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại cuộc họp. ​

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý: Rút kinh nghiệm qua những lần tổ chức hội nghị trước đây, các bộ phận, tiểu ban đã được phân công cần tích cực bám sát nội dung, kế hoạch đã đề ra; không để xảy ra những sai sót kỹ thuật không đáng có. Các tiểu ban cần có sự phối hợp nhịp nhàng, từ công tác đón tiếp đến di chuyển giữa các địa điểm diễn ra sự kiện, phiên dịch, hậu cần, an ninh, y tế… Quan trọng, phải có sự thống nhất về mặt thời gian, đầu mối liên lạc và xử lý các vấn đề phát sinh, tránh để xảy ra những chồng chéo.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Tất cả phải đảm bảo cho hội nghị và các hoạt động bên lề diễn ra trang trọng, thành công, tạo được dấu ấn tốt đẹp cho các đại biểu về tham dự./.

Thái Dương – Cảnh Toàn