Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Tổ chức TW kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về lĩnh vực y tế tại Nghệ An

08:44, 10/03/2019
Ngày 9/3, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã về Nghệ An kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa XII trong lĩnh vực y tế và thăm các huyện miền núi còn khó khăn của tỉnh.

Cùng đi về phía Ban Tổ chức Trung ương có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính và đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Trung tâm Y tế các huyện: Anh Sơn, Kỳ Sơn, Tương Dương và Bệnh viện Đô Lương.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất, công tác khám chữa bệnh, tổ chức hành chính tại Trạm y tế xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Tại các đơn vị, sau khi kiểm tra cơ sở vật chất, công tác khám chữa bệnh, tìm hiểu việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, y bác sỹ các trung tâm trong thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh.

Đối với Trung tâm y tế các huyện Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn là những đơn vị mới thực hiện sáp nhập từ Bệnh viện và Trung tâm Y tế dự phòng, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị cần phải sắp xếp, bố trí lại không gian cũng như cơ cấu lại đội ngũ một cách hợp lý. Trong đó, giảm bớt các phòng hành chính để tăng các phòng điều trị cho bệnh nhân, giảm bớt số lượng cán bộ làm việc gián tiếp để tăng thêm số lượng y, bác sỹ; Quan tâm công tác đào tạo, bỗi dưỡng nâng cao trình độ và y đức cho đội ngũ y bác sỹ. Đồng chí cũng lưu ý về những bất cập trong công tác vệ sinh môi trường ở các trung tâm y tế và yêu cầu cần phải xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.  

Đồng chí Phạm Minh Chính kiểm tra thực tế tại Trung tâm y tế xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.
Đồng chí Phạm Minh Chính kiểm tra thực tế tại Trung tâm y tế xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại các huyện Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn, đồng chí Phạm Minh Chính và đoàn cũng đã đến khảo sát tại trạm Y tế xã Phúc Sơn, Trạm Y tế xã Thạch Giám, Trạm Y tế xã Hữu Kiệm, đây đều là những trạm y tế nằm cách trung tâm y tế huyện chỉ khoảng vài km. Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chỉ ra một số bất cập, lãng phí hiện nay của những trạm y tế này và đề nghị cần phải cơ cấu lại một cách hợp lý hơn.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính lưu ý về những bất cập trong công tác vệ sinh môi trường ở các trung tâm y tế và yêu cầu cần phải xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.  

Làm việc với Sở Y tế Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận ngành đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, nhất là trong nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng khám chữa bệnh; đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TW6 - Khóa XII.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng lưu ý một số tồn tại hiện nay và yêu cầu trong thời gian tới, Sở cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là tăng tỷ lệ bác sỹ/1 vạn dân bằng mức bình quân chung của cả nước; Đầu tư các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các trung tâm y tế huyện và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; Sắp xếp lại các trạm y tế tuyến xã một cách hợp lý,  trong đó đối với các trạm y tế gần trung tâm huyện chỉ cần thực hiện chức năng y tế dự phòng nhưng đối với các trạm vùng sâu vùng xa thì nên đầu tư thêm cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; Chỉ đạo các trung tâm y tế huyện sắp xếp, sử dụng không gian, cơ sở vật chất hợp lý, khoa học, trong đó bố trí nhiều không gian hơn cho người bệnh; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế cần quyết liệt trong chỉ đạo các cơ sở y tế khắc phục những hạn chế, thiếu sót; đồng thời tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn các nghị quyết của Đảng trong lĩnh vực y tế và sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết TW6 - Khóa XII./.

Mai Hương – Cảnh Toàn