Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An gặp mặt hơn 300 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

18:07, 13/10/2019
Doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình hoạt động nếu thấy có vấn đề gì còn vướng mắc, nóng, cần giải quyết ngay thì gửi đích danh cho lãnh đạo tỉnh. Tỉnh cam kết sẽ tập trung tháo gỡ nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại cuộc gặp mặt với hơn 300 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam diễn ra chiều nay (13/10).

Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các huyện, thành, thị xã; Hội doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 300 đại biểu là doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt được, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Vượt lên những khó khăn thách thức, doanh nhân Nghệ An bằng trí tuệ, tâm huyết và bản lĩnh đang ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp hiệu quả vào việc thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và công tác an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tuy nhiên, chia sẻ với các doanh nhân, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: trong số hơn 21.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động thì chỉ có 8.000 doanh nghiệp đang nộp thuế, 80 doanh nghiệp đóng thuế trên 10 tỷ đồng. Điều đó cho thấy doanh nghiệp của Nghệ An đông nhưng chưa có sự bứt phá, chưa có doanh nghiệp đầu tàu, hoạt động của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Lý do vì sao cần được mổ xẻ, tìm hiểu để tháo gỡ. Điểm qua kết quả thực hiện 3 khâu đột phá gồm: cải cách thể chế, hoàn thiện hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh nhìn nhận: Dù đã có nhiều thay đổi tích cực song để người dân, doanh nghiệp hài lòng thì chưa hẳn. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nghệ An vẫn còn nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển nhưng phải chăng sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền đối với doanh nghiệp, doanh nhân chưa thực sự hiệu quả, thỏa đáng? Đây là điều cần nghiên cứu, làm rõ để thay đổi.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng gửi gắm đến các doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An: tiếp tục đoàn kết phát huy truyền thống quê hương Bác Hồ, đổi mới sáng tạo, đạt được nhiều kết quả, thành tích sản xuất, kinh doanh to lớn hơn nữa; mong đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp có bước phát triển nhanh, bền vững.

15 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019.

Dịp này, 15 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 13 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.

Tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.
Tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đọc thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và phát động phong trào ủng hộ, giúp đỡ 1.200 gia đình đặc biệt khó khăn cải thiện nhà ở./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm