Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tuyên dương 200 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019

17:38, 15/10/2019
Chiều nay (15/10), Ban Dân tộc phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 2, năm 2019.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Tư - Vụ Trưởng vụ Dân tộc thiểu số, Ủy Ban dân tộc; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; cùng 200 đại biểu người có uy tín đại diện cho hơn 490.000 đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh: Nghệ An là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chiếm hơn 14% dân số toàn tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều chương trình, chính sách cho vùng dân tộc, miền núi đã được thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt kinh tế-xã hội của vùng. Đặc biệt, đội ngũ người dân tộc thiểu số có uy tín là già làng, trưởng bản, trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn, bản, trưởng dòng họ, cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, người sản xuất giỏi... đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Những người có uy tín luôn đi đầu trong mọi phong trào, trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đồng bào các dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi lễ.

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Nghệ An thời gian qua, Vụ Trưởng vụ Dân tộc thiểu số, Ủy ban Dân tộc Nguyễn Thị Tư mong muốn: Đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; xây dựng thôn, bản vững mạnh về mọi mặt.

Đồng chí Nguyễn Thị Tư - Vụ Trưởng vụ Dân tộc thiểu số, Ủy Ban dân tộc biểu dương và chúc mừng thành tích của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thị Tư đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số và phát huy vai trò của người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 đại biểu đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2019.
Trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 18 đại biểu đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 đại biểu đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 18 đại biểu đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc; Ban Dân tộc tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng trao Giấy khen cho 150 người có uy tín trong đồng bào Dân tộc thiểu số.

Ban Dân tộc tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao Giấy khen cho những người có uy tín trong đồng bào Dân tộc thiểu số.

 

Hoàng Hiếu - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm