Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Sở Lao động- Thương binh và Xã hội

11:21, 11/10/2019
Sáng nay (11/10), Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội tại các kỳ họp HĐND tỉnh khóa 17.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc giám sát.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã nhận được 70 ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có 50 ý kiến tập trung vào lĩnh vực người có công với cách mạng, các kiến nghị khác liên quan đến lĩnh vực bảo trợ xã hội, giáo dục nghề nghiệp, giảm nghèo, xuất khẩu lao động.

Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.

Sở đã nghiên cứu, tiếp thu, xử lý và có văn bản trả lời đầy đủ 70 kiến nghị nhận được, đạt tỷ lệ 100%. Trong quá trình giải quyết có những vấn đề liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều cơ quan, đơn vị, Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo theo quy định và phù hợp, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương; Đồng thời phối hợp với các sở ngành, địa phương để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan nhằm giải quyết các ý kiến, kiến nghị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ghi nhận một số kết quả đạt được, tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát cũng đã đề nghị Sở cần tiếp tục quan tâm đến công tác cải cách hành chính trong giải quyết chế độ cho người có công; Quản lý chặt chẽ các công ty, trung tâm tư vấn du học và xuất khẩu lao động; Định hướng cho người lao động trước khi đi xuất khẩu về ý thức chấp hành pháp luật ở nước sở tại; Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và dạy nghề; Đồng thời cần tham mưu ban hành các văn bản để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng chống xâm hại trẻ em.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận
Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền, phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao về những nỗ lực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc giải quyết căn bản các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri thuộc các lĩnh vực ngành quản lý . Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở cần tiếp tục rà soát, tập trung giải quyết kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền; gắn với quan tâm đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo các huyện giải quyết các kiến nghị được cử tri đề cập nhiều lần thuộc cấp huyện.

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm