Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp báo tháng 9: Báo chí yêu cầu công bố kết quả kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

11:45, 15/10/2019
Sáng nay (15/10), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2019.

Dự họp báo có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; cơ quan báo chí trong tỉnh; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí TW đóng trên địa bàn.

Toàn cảnh họp báo.
Toàn cảnh họp báo.

9 tháng đầu năm 2019, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại và thương mại toàn cầu sụt giảm, kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, thời tiết cực đoan và dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã điều hành linh hoạt, quyết liệt và bám sát cơ sở nên kinh tế xã hội đã đạt được một số kết quả tích cực.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh ước tăng 7,68% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách đạt gần 11.300 tỷ đồng, đạt 83,4% dự toán và tăng 16,3% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh có thêm 7 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 225 xã. UBND tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và thi công các dự án, nhất là các dự án trọng điểm. Tổng vốn huy động toàn xã hội đạt hơn 50.000 tỷ đồng, đạt hơn 68% kế hoạch. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao hơn bình quân cả nước.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, bên cạnh các hoạt động phục vụ lễ, Tết, tỉnh đã tổ chức trang trọng, ý nghĩa, các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại diện cơ quan báo chí nêu câu hỏi tại buổi họp báo.
Đại diện cơ quan báo chí nêu câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến phản ánh về vấn đề cấp phép xây dựng chung cư, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép, nợ đọng thuế, lo ngại về diễn biến của dịch tả lợn châu Phi, khả năng hoàn thành chỉ tiêu thu chi ngân sách năm 2019 và cả nhiệm kỳ; công tác chuẩn bị cho việc khai trương phố đi bộ, khắc phục sau sự cố chạy thận nhân tạo và xử lý các cá nhân liên quan; công tác luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ quản lý trong ngành giáo dục, lạm thu đầu năm học... Đặc biệt, nhiều nhà báo băn khoăn về việc chậm công bố kết quả kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý của người dân.

Đại diện Sở Y tế
Đại diện Sở Y tế trả lời câu hỏi của báo chí.

Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan đã trả lời, làm rõ các vấn đề mà nhà báo đã nêu. Liên quan đến vấn đề chất lượng nước sạch, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, kết quả kiểm nghiệm 3 đợt với 10 mẫu nước cho thấy, 7/10 mẫu có 100% chỉ tiêu đạt yêu cầu, 3/10 mẫu có 1 chỉ tiêu không đạt nhưng vẫn nằm trong quy chuẩn cho phép. Sở Y tế sẽ kiểm tra lại và công bố kết quả cụ thể trong vài ngày tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cho rằng, để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt cho nhân dân, về lâu dài tỉnh cần phải đầu tư đồng bộ hệ thống quan trắc tự động để kiểm tra chất lượng nước đầu vào và nước sạch thường xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cảm ơn những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2019.

Lê Hằng –  Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm